Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Biden nói sẽ được thôi thúc tái tranh cử nếu cuộc đua có ông Trump

Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết ông sẽ càng được thôi thúc ra tranh cử nhiệm kỳ hai nếu cựu Tổng thống Donald Trump cũng có mặt trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng năm 2024.

“Tại sao tôi không đấu với ông Trump nhỉ. Nếu ông ấy là ứng cử viên, điều đó sẽ làm tăng khả năng tôi ra tranh cử”, Tổng thống Biden trả lời ngày 22/12, trước câu hỏi của ABC News về việc liệu ông có muốn tái đấu với ông Trump hay không.

Bên cạnh yếu tố Trump, ông Biden còn cho biết sẽ tái tranh cử với điều kiện đủ sức khỏe.

“Nếu tôi khỏe mạnh như bây giờ, nếu sức khỏe tôi còn tốt, tôi sẽ tái tranh cử”, ông Biden nói.

Biden tai tranh cu anh 1

Từ trước, ông Biden luôn khẳng định sẽ tái tranh cử tổng thống vào năm 2024. Ảnh: AP.

Từ trước, Tổng thống Biden vẫn luôn khẳng định sẽ tái tranh cử vào năm 2024, dù ông sẽ ở tuổi 81 vào ngày bầu cử. Ông hiện là người cao tuổi nhất trong lịch sử Mỹ từng giữ chức tổng thống Mỹ.

Tháng 11, Washington Post đưa tin ông Biden và các thân tín đã và đang kể với đồng minh về ý định tiếp tục chạy đua năm 2024. Động thái này được cho là để xoa dịu nỗi lo về việc liệu ông Biden có thể tái tranh cử khi đã cao tuổi hay không, cũng như về nguy cơ đảng Cộng hòa lên nắm quyền trở lại.

Sau bài báo trên, Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki cho biết “ý định” của Tổng thống Biden là tái tranh cử.

Theo AFP, Phó tổng thống Kamala Harris từng được xem là người kế nhiệm của ông Biden. Tuy nhiên, tương lai chính trị của bà Harris đang bị đặt nghi vấn trong lúc có tin đồn cho biết quan hệ giữa tổng thống và phó tổng thống Mỹ không được thân thiết.

Bà Harris, 57 tuổi, dường như đang gặp khó khăn tìm được chỗ đứng trong Nhà Trắng sau khi bà được giao các nhiệm vụ đặc biệt nhạy cảm như quyền bầu cử của nhóm thiểu số và vấn đề người di cư.

Trong khi đó, ông Trump liên tục ra tín hiệu về việc sẽ tranh cử vào năm 2024. Tuy nhiên vị cựu tổng thống chưa thông báo bất cứ kế hoạch nào.

'Ác mộng' chồng chất với Tổng thống Biden

Tổng thống Joe Biden đang đứng bên bờ vực thất bại trên hai mặt trận trọng tâm của nhiệm kỳ là thúc đẩy các dự luật cải cách và cuộc chiến chống đại dịch Covid-19.

Tổng thống Biden: Biến chủng Omicron sẽ lây lan nhanh hơn nữa

Tổng thống Joe Biden hôm 16/12 cảnh báo biến chủng Omicron sẽ "bắt đầu lây lan nhanh hơn nữa" tại Mỹ, qua đó kêu gọi người dân nhanh chóng hoàn thành việc tiêm ngừa Covid-19.

Quốc Đạt

Bạn có thể quan tâm