Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Biden nhắc đến khí cầu Trung Quốc trong Thông điệp Liên bang

Tổng thống Joe Biden, trong bài phát biểu Thông điệp Liên bang trước Quốc hội, đã gọi quyết định bắn hạ khí cầu Trung Quốc là hành động "bảo vệ nước Mỹ".

Trong Thông điệp Liên bang vào tối 7/2, Tổng thống Joe Biden khẳng định quyết định bắn hạ khí cầu của Trung Quốc là ví dụ cho thấy Mỹ quyết tâm bảo vệ chủ quyền. Ảnh: Reuters.

Theo Hill, Tổng thống Biden, trong những ngày gần đây, đã bị các nhà lập pháp đảng Cộng hòa chỉ trích vì không sớm ra lệnh bắn hạ khí cầu của Trung Quốc mà để thiết bị này bay qua nhiều cơ sở quân sự nhạy cảm, bao gồm các hầm chứa tên lửa hạt nhân của Mỹ ở bang Montana.

Giữa bài phát biểu Thông điệp Liên bang của Tổng thống Biden vào tối 7/2 (giờ địa phương), Hạ nghị sĩ Marjorie Taylor Green của đảng Cộng hòa đã hô lên giữa khán phòng rằng "Trung Quốc đang do thám nước Mỹ". Chủ tịch Hạ viện Kevin McCarthy đã ra hiệu cho đồng nghiệp dừng lại.

Nói trước Quốc hội, Tổng thống Biden cho biết ông đã làm rõ với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình rằng Washington không muốn xảy ra xung đột, nhưng khẳng định việc bắn hạ khinh khí cầu vào hôm 4/2 là ví dụ "rõ ràng" cho thấy nước Mỹ sẵn sàng hành động để bảo vệ an ninh.

"Tôi cam kết làm việc với Trung Quốc trong những lĩnh vực đem lại lợi ích cho nước Mỹ và thế giới", ông Biden nói trong Thông điệp liên bang.

"Tuy nhiên, nếu Trung Quốc đe dọa chủ quyền của Mỹ, chúng ta sẽ hành động quyết đoán để bảo vệ đất nước và điều này đã được thể hiện vào hôm 4/2", Tổng thống Biden nói thêm.

Trong quá khứ, Tổng thống Biden cùng các quan chức trong chính quyền đã gọi Trung Quốc là thách thức lớn nhất đối với vị thế đứng đầu của Mỹ trong các lĩnh vực đối ngoại, quân đội và kinh tế.

Đọc để hiểu rõ hơn lịch sử nước Mỹ

Mục Thế giới giới thiệu cuốn sách "Lẽ thường" - cuốn sách của tác giả Thomas Paine được xuất bản lần đầu vào năm 1776 và đã có vai trò quan trọng trong thời kỳ lập quốc của Mỹ. Cho đến hôm nay, cuốn sách vẫn còn nguyên giá trị lịch sử đối với những ai quan tâm đến lịch sử nước Mỹ.

Nghị sĩ Mỹ hét lên 'dối trá' khi ông Biden đọc Thông điệp Liên bang

Ông Biden đã khiến các đảng viên Cộng hòa giận dữ khi cáo buộc một số nhà lập pháp đảng này muốn “bắt nền kinh tế làm con tin” và lên kế hoạch cắt giảm an sinh xã hội.

'Người sống sót chỉ định' khi ông Biden đọc Thông điệp Liên bang

Bộ trưởng Lao động Marty Walsh là "người được chỉ định sống sót" trong khi Tổng thống Joe Biden đọc Thông điệp liên bang trước Quốc hội ngày 8/2.

An Bình

Bạn có thể quan tâm