Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Người sống sót chỉ định' khi ông Biden đọc Thông điệp Liên bang

Bộ trưởng Lao động Marty Walsh là "người được chỉ định sống sót" trong khi Tổng thống Joe Biden đọc Thông điệp liên bang trước Quốc hội ngày 8/2.

Trước khi Tổng thống Joe Biden đọc Thông điệp liên bang ngày 8/2, Bộ trưởng Lao động Marty Walsh là thành viên duy nhất của nội các không xuất hiện tại Hạ viện.

Thong diep lien bang anh 1

Bộ trưởng Lao động Mỹ Marty Walsh là người được chỉ định sống sót khi Tổng thống Joe Biden đọc Thông điệp liên bang ngày 8/2. Ảnh: Reuters.

Mỗi khi tổng thống Mỹ đọc bài phát biểu Thông điệp liên bang trước Quốc hội, Nhà Trắng thường sẽ giữ một thành viên nội các ở một địa điểm an toàn, trong khi những người còn lại sẽ cùng tham dự sự kiện với người đứng đầu chính phủ Mỹ.

Vị quan chức trên, có tên gọi "người được chỉ định sống sót", sẽ trở thành tổng thống Mỹ trong trường hợp xảy ra một cuộc tấn công nghiêm trọng tại Quốc hội khiến tổng thống Mỹ và toàn bộ nội các của ông qua đời.

Bộ trưởng Lao động Walsh hiện đứng thứ 11 trong danh sách kế nhiệm vị trí tổng thống. Trước khi trở thành người đứng đầu Bộ Lao động, ông là thị trưởng của thành phố Boston, bang Massachusetts.

Thong diep lien bang anh 2

Khi Tổng thống Joe Biden đọc Thông điệp liên bang ngày 8/2, Bộ trưởng Lao động Marty Walsh sẽ là thành viên duy nhất của nội các không xuất hiện tại Hạ viện.

Theo Politico, ông Walsh đang có kế hoạch rời khỏi chính quyền của Tổng thống Biden để trở thành người đứng đầu Hiệp hội Cầu thủ của Giải khúc côn cầu Mỹ.

Khái niệm "người được chỉ định sống sót" xuất hiện vào những năm 1950, trong thời điểm diễn ra Chiến tranh lạnh. Nhà Trắng bắt đầu thông báo tên của "người được chỉ định sống sót" kể từ năm 1981, khi Bộ trưởng Giáo dục Terrel Bell được đưa đến một địa điểm an toàn khi Tổng thống Ronald Reagan đọc Thông điệp liên bang trước Quốc hội.

Đọc để hiểu rõ hơn lịch sử nước Mỹ

Mục Thế giới giới thiệu cuốn sách "Lẽ thường" - cuốn sách của tác giả Thomas Paine được xuất bản lần đầu vào năm 1776 và đã có vai trò quan trọng trong thời kỳ lập quốc của Mỹ. Cho đến hôm nay, cuốn sách vẫn còn nguyên giá trị lịch sử đối với những ai quan tâm đến lịch sử nước Mỹ.

Thông điệp Liên bang của ông Biden ngắn hơn kỷ lục 15 phút

Vào khoảng giờ vàng lúc 21h ngày 7/2 (giờ địa phương), Tổng thống Mỹ Joe Biden đọc Thông điệp Liên bang đầu tiên kể từ khi đảng Cộng hòa kiểm soát Hạ viện.

Cơ hội đầy nghịch lý của ông Biden

Tổng thống Mỹ muốn dùng bài phát biểu Thông điệp Liên bang lần đầu kể từ khi đảng Cộng hòa nắm quyền kiểm soát Hạ viện, để kêu gọi sự hợp tác của lưỡng đảng.

An Bình

Bạn có thể quan tâm