Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Biden không biết trước vụ khám xét tư dinh ông Trump

Tổng thống Mỹ Joe Biden không nhận được thông báo trước về việc FBI khám xét tư dinh của ông Donald Trump ở Florida, Thư ký báo chí Nhà Trắng Karine Jean-Pierre nói.

“Tổng thống không được báo cáo, không biết gì về vụ việc”, bà Jean-Pierre nói, Reuters đưa tin ngày 9/8. “Không ai tại Nhà Trắng được báo trước”.

Vị thư ký báo chí khẳng định ông Biden biết tới vụ việc vào ngày 8/8 thông qua các kênh công khai. “Chúng tôi biết tới việc này cũng như người dân Mỹ”, bà Jean-Pierre nói.

vu kham xet tu dinh ong Trump anh 1

Thư ký báo chí Nhà Trắng Karine Jean-Pierre. Ảnh: AP.

Dưới thời ông Biden, Nhà Trắng đã cố gắng hạn chế tương tác giữa tổng thống cùng quan chức cấp cao với giới chức Bộ Tư pháp để tránh tạo cảm giác gây sức ép chính trị, đài CBS đưa tin.

Hôm 8/8, FBI - cơ quan trực thuộc Bộ Tư pháp Mỹ - bất ngờ khám xét khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của cựu Tổng thống Donald Trump với cáo buộc ông mang trái phép tài liệu mật ra khỏi Nhà Trắng, vi phạm vào quy định pháp luật liên bang, theo nguồn tin của Politico.

Bà Jean-Pierre tái khẳng định sự độc lập của Bộ Tư pháp trong cuộc điều tra này và cũng từ chối bình luận thêm về sự việc. Bà cũng nêu bật các bình luận trước đó của ông Biden thể hiện cam kết đối với “nền pháp quyền”.

Ông Biden chưa trực tiếp bình luận về vụ khám xét của FBI.

Vụ khám xét của FBI là động thái chưa từng có tiền lệ đối với một vị cựu tổng thống.

“Vụ khám xét không báo trước này đối với nhà của tôi là không cần thiết và không phù hợp”, ông Trump nói trong tuyên bố hôm 8/8, xác nhận sự việc.

Đảng viên Dân chủ hoan nghênh vụ khám xét của FBI là một bước tiến hướng tới mục tiêu yêu cầu vị cựu tổng thống chịu trách nhiệm giải trình. Trong khi đó, đảng viên Cộng hòa đã lên án vụ khám xét là đòn trả đũa chính trị.

Người biểu tình bật nhạc trước khu nhà bị khám xét của ông Trump Người ủng hộ ông Donald Trump tối 8/8 kéo đến mỗi lúc một đông trước khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của cựu tổng thống, sau khi FBI bất ngờ khám xét nơi này cùng ngày.

Ông Trump dùng vụ khám xét của FBI làm lý do vận động tiền tài trợ

Ông Donald Trump cố tận dụng tình thế bằng cách nhắc tới việc FBI khám xét khu nghỉ dưỡng Florida của mình trong tin nhắn và email đề nghị tiền tài trợ từ người ủng hộ.

Ông Trump có thể lật ngược tình thế sau vụ khám xét của FBI

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump có thể tận dụng phản ứng giận dữ của người ủng hộ trước việc FBI khám xét khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago để tiếp sức cho cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2024.

Quốc Đạt

Bạn có thể quan tâm