Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Biden công bố gói viện trợ quân sự 3 tỷ USD cho Ukraine

Gói viện trợ mới trị giá 3 tỷ USD sẽ giúp Ukraine trang bị các hệ thống phòng không, pháo binh, radar hiện đại, đáp ứng nhu cầu tự vệ trong dài hạn.

Tổng thống Mỹ Joe Biden ngày 24/8 cho biết đã phê duyệt gói viện trợ quân sự trị giá 3 tỷ USD dành cho Ukraine, Reuters đưa tin.

"Gói viện trợ sẽ giúp Ukraine trang bị các hệ thống phòng không, pháo binh, đạn dược, các hệ thống chống máy bay không người lái, radar, nhằm bảo đảm Ukraine có khả năng tự vệ trong dài hạn", ông Biden nói.

my vien tro ukraine anh 1

Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh: Reuters.

Theo AP, không giống với các gói viện trợ quân sự trước đây vốn tập trung vào các nhu cầu an ninh cấp thiết, khoản viện trợ mới được thiết kế nhằm củng cố năng lực tự vệ trong dài hạn của Ukraine.

Drone cỡ nhỏ Puma, drone giám sát có khả năng hoạt động bền bỉ Scan Eagle, và hệ thống drone Vampire do Anh sản xuất là một số trang thiết bị nằm trong gói viện trợ quân sự mới.

Gói viện trợ được phê duyệt trong bối cảnh tình báo Mỹ cảnh báo Nga có thể mở một đợt tấn công mới nhắm vào hệ thống cơ sở hạ tầng trên toàn bộ lãnh thổ Ukraine. Hôm 23/8, Mỹ đã cảnh báo công dân nước này lập tức rời Ukraine.

Trước đó, chính quyền Mỹ cũng đã phê duyệt các gọi viện trợ dành cho Ukraine trị giá lần lượt 550 triệu USD, 1 tỷ USD775 triệu USD chỉ trong tháng 8.

Từ khi Tổng thống Biden lên nắm quyền, Mỹ đã cung cấp hỗ trợ an ninh trị giá 10,6 tỷ USD cho Ukraine. Kể từ 2014, viện trợ an ninh của Mỹ dành cho Ukraine là 12,6 tỷ USD.

Tổng thống ​​Zelensky lên tiếng trong ngày độc lập ở Ukraine

Tổng thống Volodymyr Zelensky ngày 24/8 tuyên bố trong bài phát biểu vào ngày độc lập rằng Ukraine sẽ chiến đấu "cho đến cùng" và không nhượng bộ.

6 tháng xung đột Ukraine đẩy kinh tế thế giới đến bờ suy thoái

Sáu tháng kể từ khi chiến sự nổ ra ở Ukraine, nền kinh tế châu Âu đứng trước bờ vực suy thoái, trong khi gánh nặng lạm phát đảo lộn cuộc sống của người dân tại nhiều quốc gia khác.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm