Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tổng thống ​​Zelensky lên tiếng trong ngày độc lập ở Ukraine

Tổng thống Volodymyr Zelensky ngày 24/8 tuyên bố trong bài phát biểu vào ngày độc lập rằng Ukraine sẽ chiến đấu "cho đến cùng" và không nhượng bộ.

"Chúng tôi không quan tâm họ có quân đội hay vũ khí gì, chúng tôi chỉ quan tâm đến mảnh đất của mình. Chúng tôi sẽ chiến đấu cho đến cùng", AFP dẫn lời ông Zelensky.

"Chúng tôi đã giữ vững trong 6 tháng. Thật khó khăn nhưng chúng tôi đã nắm chặt tay nhau và chiến đấu cho số phận của mình", ông nói. "Sau một hành trình dài như vậy, chúng tôi không có quyền từ bỏ, không đi đến cùng".

"Đối với chúng tôi, Ukraine là toàn bộ Ukraine, tất cả 25 khu vực. Sẽ không có bất kỳ sự nhượng bộ hay thỏa hiệp nào", ông cho biết thêm.

ngay doc lap Ukraine anh 1

Các phương tiện và xe tăng bị phá hủy của Nga được trưng bày ở một con phố chính tại thủ đô Kyiv trước ngày độc lập của Ukraine. Ảnh: AP.

Ngày kỷ niệm 31 năm tuyên bố độc lập của Kyiv diễn ra đúng 6 tháng sau khi cuộc xung đột nổ ra.

Người đứng đầu cơ quan quản lý quân sự của Kyiv, Thiếu tướng Mykola Zhyrnov, cho biết các sự kiện công cộng liên quan đến kỷ niệm độc lập đã bị cấm ở thủ đô do lo ngại khả năng xảy ra các cuộc tấn công tên lửa mới. Kharkiv cũng hành động tương tự, tuyên bố lệnh giới nghiêm trong ngày lễ.

Thay cho một cuộc duyệt binh, các phương tiện quân sự của Nga bị hỏng và bị thu giữ, bao gồm cả xe tăng, đã được trưng bày ở Khreshchatyk, con phố chính của Kyiv.

Mỹ phát cảnh báo an ninh mới, kêu gọi công dân rời Ukraine

Đại sứ quán Mỹ tại Kyiv một lần nữa kêu gọi công dân nước này rời đi sau khi cảnh báo về khả năng Nga gia tăng các hoạt động quân sự ở Ukraine trong những ngày tới.

Mùa đông sẽ thử thách sự ủng hộ của châu Âu với Ukraine

Sáu tháng kể từ khi Nga triển khai chiến dịch quân sự tại Ukraine, phản ứng của phương Tây vẫn tiếp nối và thống nhất một cách hiếm thấy.

6 tháng xung đột Ukraine đẩy kinh tế thế giới đến bờ suy thoái

Sáu tháng kể từ khi chiến sự nổ ra ở Ukraine, nền kinh tế châu Âu đứng trước bờ vực suy thoái, trong khi gánh nặng lạm phát đảo lộn cuộc sống của người dân tại nhiều quốc gia khác.

Minh An

Bạn có thể quan tâm