Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Biden bất ngờ đến Ukraine

Tổng thống Mỹ Joe Biden bất ngờ đến thủ đô Kyiv của Ukraine ngày 20/2 trước chuyến thăm tới Ba Lan.

Tổng thống Biden xuất hiện ở Kyiv cùng ông Zelensky Tổng thống Joe Biden ngày 20/2 đã bất ngờ đến Kyiv gặp người đồng cấp Ukraine Volodymyr Zelensky, đồng thời tuyên bố sẽ viện trợ thêm 500 triệu USD cho Ukraine.

Chuyến thăm của nhà lãnh đạo Mỹ không được thông báo trước, theo Reuters.

Ông Biden đã đứng cùng với Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky ở Tu viện Mái vòm vàng St. Michael ở Kyiv, Washington Post tường thuật.

Thủ đô Kyiv đang trong tình trạng phong tỏa an ninh chặt chẽ. Một số tuyến đường đã cấm ôtô và người đi bộ. Ngay sau đó, một tiếng còi báo động không kích đã vang lên trong thành phố.

ong biden den kyiv anh 1

Ông Biden đi cùng ông Zelensky bên cạnh nhà thờ Saint Michael ở Kyiv ngày 20/2. Ảnh: Reuters.

Hãng thông tấn AP đưa tin ông Biden đã có cuộc gặp với người đồng cấp Zelensky tại Cung điện Mariinsky. Tổng thống Mỹ cũng thông báo sẽ viện trợ thêm 500 triệu USD cho Ukraine nhằm khẳng định cam kết của Washington và đồng minh.

Theo Washington Post, ông Biden đã khẳng định Mỹ sẽ tiếp tục ủng hộ Ukraine “chừng nào còn cần thiết”, bất chấp sự ủng hộ của công chúng Mỹ đang giảm sút.

Viết trên Twitter, ông Biden nói rằng chuyến thăm đến Kyiv nhằm tái khẳng định cam kết của Mỹ với Ukraine.

Trước đó, Nhà Trắng thông báo ông Biden sẽ đến Ba Lan ngày 20-22/2, song cho biết không có kế hoạch nhà lãnh đạo Mỹ đến Ukraine.

Người phát ngôn Nhà Trắng John Kirby hôm 17/2 đã nói "không" khi được hỏi về liệu có chuyến thăm của ông Biden đến Ukraine, theo Bloomberg.

ong biden den kyiv anh 2

Tổng thống Joe Biden và người đồng cấp Ukraine Volodymyr Zelensky tại Nhà Trắng hôm 21/12/2022. Ảnh: Washington Post.

Trước chuyến thăm này, ông Biden là một trong số ít lãnh đạo những quốc gia hàng đầu phương Tây chưa đến Kyiv. Lãnh đạo các đồng minh lớn ở châu Âu như Anh, Pháp, Đức đều đã đến Ukraine trong năm 2022.

Hồi tháng 5/2022, Đệ nhất Phu nhân Mỹ Jill Biden từng đến Kyiv. Tháng 12/2022, Tổng thống Ukraine Zelensky có chuyến thăm đến Washington, D.C.

Tổng thống Ukraine tuyên bố trợ giúp Thổ Nhĩ Kỳ sau động đất hủy diệt

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy cho biết nước này sẵn sàng hỗ trợ cho người dân Thổ Nhĩ Kỳ sau hậu quả của trận động đất xảy ra ngày 6/2.

Ông Biden tuyên bố sẽ là 'cơn ác mộng' của phe Cộng hòa

Tổng thống Mỹ Joe Biden hôm 9/2 công kích đảng Cộng hòa về Medicare và an sinh xã hội, tuyên bố sẽ là “cơn ác mộng” để ngăn chặn nỗ lực của họ trong việc cắt giảm chương trình này.

Tiết lộ về tổng thống Mỹ

Mục Thế giới xin giới thiệu tủ sách về tổng thống Mỹ, cung cấp cho độc giả thông tin về các đời tổng thống Mỹ cùng những người thân của họ, qua đó cho phép chúng ta có cái nhìn sâu sắc hơn không chỉ vào cuộc đời của những nhà lãnh đạo xứ cờ hoa mà còn là vào nền chính trị Mỹ.

Trần Hoàng

Bạn có thể quan tâm