Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Biden bật khóc ở Ireland

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã rơi nước mắt trong ngày cuối của chuyến công du Ireland khi gặp vị linh mục đã làm nghi lễ cuối cùng cho con trai quá cố Beau Biden.

Tổng thống Joe Biden trò chuyện với linh mục Richard Gibbons tại Đền thánh Knock hôm 14/4. Ảnh: AP.

Cha xứ Frank O'Grady, người ở bên cạnh Beau Biden khi con trai tổng thống Mỹ qua đời năm 2015, đã chuyển đến làm việc ở Đền thánh Knock. Do đó, ông tình cờ gặp được ông Joe Biden vào ngày 14/4, Guardian đưa tin.

Linh mục quản xứ Đền thánh Knock Richard Gibbons nói rằng mọi chuyện xảy ra tình cờ và ông không hề biết liên hệ của nhà Biden đến cha xứ O'Grady cho đến ngày 14/4.

"Tôi đã nói với ông Joe Biden về việc này, và ông ấy muốn gặp cha xứ O'Grady lập tức, do đó đã cử mật vụ đi tìm", ông Gibbons nói.

Cha xứ O'Grady là cựu tuyên úy quân đội Mỹ từng làm việc tại trung tâm y tế quân đội Walter Reed ở bang Maryland. Ông là người thực hiện nghi thức xức dầu cho ông Beau Biden tại Maryland vào năm 2015.

"Ông ấy (Joe Biden - PV) đã ôm chặt tôi, như một buổi đoàn tụ. Ông ấy nói rất trân trọng những gì tôi đã làm. Tôi đã không gặp ông ấy trong 8 năm kể từ khi Beau qua đời", ông O'Grady nói.

Theo AP, cái chết của Beau Biden đã tác động lớn đến ông Joe Biden, thời điểm vẫn còn là phó tổng thống vào năm 2015. Ông Biden đã không tranh cử tổng thống vào năm 2016 một phần là do biến cố này.

Phát biểu trước Quốc hội Ireland ngày 13/4, ông Biden nói rằng mình từng nghĩ sẽ không tranh cử năm 2020.

"Con trai tôi, Beau, qua đời vì u nguyên bào thần kinh đệm giai đoạn 4 một năm sau khi trở về từ Iraq. Thực tế, nó mới nên là người đứng ở đây phát biểu vào lúc này", Tổng thống Biden nói.

Tiết lộ về tổng thống Mỹ

Mục Thế giới xin giới thiệu tủ sách về tổng thống Mỹ, cung cấp cho độc giả thông tin về các đời tổng thống Mỹ cùng những người thân của họ, qua đó cho phép chúng ta có cái nhìn sâu sắc hơn không chỉ vào cuộc đời của những nhà lãnh đạo xứ cờ hoa mà còn là vào nền chính trị Mỹ.

Ở nơi ông Biden được chào đón nồng nhiệt hơn cả Mỹ

Tổng thống Mỹ Joe Biden thăm Cộng hòa Ireland và Bắc Ireland để dự lễ kỷ niệm 25 năm Hiệp ước Thứ sáu Tuần Thánh (GFA), đồng thời viếng thăm quê hương tổ tiên của ông.

Lời cầu nguyện của Joe Biden dành cho con trai

Năm 2014, cả gia đình chúng tôi đã có một chuyến đi đầy ý nghĩa. Trở về nhà, tôi lấy nhật ký ra viết, cầu mong cho Beau - con trai tôi - sẽ có thêm một năm nữa bên chúng tôi.

Trần Hoàng

Bạn có thể quan tâm