Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông bầu CLB Trung Quốc được định giá chuyển nhượng

Từ Quảng Nam (Xu Guangnan) chỉ là cầu thủ không chuyên nhưng vẫn được các trang chuyển nhượng định giá.

Trên Transfermarkt, Từ Quảng Nam có giá 25.000 euro, trong khi trang dữ liệu cầu thủ QQTY của Trung Quốc, anh có giá 20.000 bảng. Theo thông tin đăng ký, Quảng Nam cao 1,8 m và thi đấu ở vị trí tiền vệ.

Mức giá chuyển nhượng của Quảng Nam được cho là khá cao khi tiền vệ này đã 34 tuổi và là cầu thủ không chuyên. Quảng Nam mới chỉ đá một trận cho đội Cát Lâm Bạch Gia (Jilin Bajia) ở cuối mùa giải 2019. Đây là mức giá tầm trung của các cầu thủ đang thi đấu ở giải hạng Nhất Trung Quốc.

gia tri ong bau doi Trung Quoc anh 1

Bức hình hiếm hoi về Quảng Nam vào sân thi đấu. Ảnh: QQ.

Ông chủ của đội bóng Cát Lâm Bạch Gia trở nên nổi tiếng trên các trang báo quốc tế, khi bị lầm tưởng là con trai Chủ tịch Hà Thế Hoa (He Shihua) của đội Truy Bác Xúc Cúc (Zibo Cuju) được cho vào sân thi đấu.

Quảng Nam là ông bầu của đội Cát Lâm, cùng với Từ Thôn (Xu Te). Hai người với niềm yêu thích bóng đá, đã thành lập đội Cát Lâm vào năm 2015. Cả hai đều có tên trong danh sách đăng ký của đội, nhưng chỉ Quảng Nam vào sân, do Từ Thôn bận với công việc.

Ông chủ 34 tuổi từng nói: "Chúng tôi chắc chắn sẽ tiếp tục đầu tư cho đội, nhưng không theo cách ồ ạt của các đội khác. Chúng tôi mong muốn trong tương lai, câu lạc bộ sẽ phát triển mạnh mẽ công tác đào tạo trẻ".

Công ty xây dựng của Quảng Nam có tiếng ở Trường Xuân, Cát Lâm (Trung Quốc), được thành lập năm 2013. Tuy vậy, Quảng Nam vẫn dành thời gian để tập luyện cùng đội. Ông vào sân phút 75, ở trận đấu cuối cùng của mùa giải, khi đội bóng đã không còn mục tiêu.

Màn trình diễn của ông bầu Trung Quốc nặng hơn 120 kg Từ Quảng Nam (Xu Guangnan), ông chủ đội Cát Lâm Bạch Gia (Jinin Baijia), từng gây chú ý khi ra sân trong trận đấu cuối cùng của đội ở mùa giải 2019.

'Ông chủ vào sân thi đấu là sự sỉ nhục của bóng đá Trung Quốc'

Truyền thông Trung Quốc cho rằng Hiệp hội bóng đá nước này cần có những quy định chặt chẽ, để giúp các giải đấu trở nên chuyên nghiệp hơn nữa.

Những lần ông bầu ra sân thi đấu ở Trung Quốc

Ông chủ đội bóng vào sân thi đấu không phải là chuyện hiếm ở các giải bóng đá chuyên nghiệp tại Trung Quốc.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm