Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sir Alex bối rối vì Dele Alli

Dele Alli mờ nhạt tại Tottenham mùa này, trái ngược với những dự đoán của huyền thoại Alex Ferguson.

"Tôi đã nghĩ Alli sẽ là cầu thủ hàng đầu. Tôi phải thừa nhận điều đó, nhưng không biết chuyện gì đang xảy ra với cậu ấy", Alex Ferguson nói với SPORTbible.

Cựu huấn luyện viên của Man Utd từng mong muốn "Quỷ đỏ" chiêu mộ Alli, khi ông nhận thấy sự hiếu chiến, tinh thần và cách chơi bóng của cầu thủ này. Tuy nhiên, Man Utd đã không có được chữ ký của Alli.

Sir Alex boi roi vi Dele Alli anh 1

Alli nhiều lần tỏ thái độ dưới thời Mourinho. Ảnh: Reuters.

Alli thi đấu bùng nổ năm 2015 sau khi anh gia nhập Tottenham từ MK Dons với giá 5 triệu bảng. Anh giành giải Cầu thủ trẻ hay nhất năm của Hiệp hội Cầu thủ Chuyên nghiệp Anh (PFA) trong mùa giải đầu tiên khoác áo Spurs.

Tiền vệ này tiếp tục giữ được danh hiệu cao quý ở mùa giải tiếp theo, trước khi giúp đội tuyển Anh vào bán kết World Cup 2018, với pha lập công ở phút 59, trong chiến thắng 2-0 trước Thụy Điển.

Sự nghiệp của Alli bắt đầu chững lại khi Jose Mourinho trở thành huấn luyện viên của Tottenham hồi tháng 11/2019. Anh không được lòng ông thầy người Bồ Đào Nha, khi chỉ có 10 lần ra sân ở Premier League dưới thời Mourinho mùa này.

Sau khi Mourinho bị sa thải hồi tháng 4, Alli đã có 4 trận đá chính gần nhất dưới thời HLV tạm quyền Ryan Mason, và có được một kiến tạo. Dù vậy, màn trình diễn của tiền vệ 25 tuổi vẫn chưa được đánh giá cao.

Tiền vệ người Anh được cho là đang hẹn hò với Maria, con gái lớn của HLV Pep Guardiola và người vợ cũ Cristina Serra, sau khi bị bắt gặp tại một quán bar ở London.

Jose Mourinho thay đổi thái độ với Alli Chỉ trích Dele Alli tại League Cup cuối năm 2020, nhưng huấn luyện viên trưởng của Tottenham đã thay đổi thái độ với học trò sau trận thắng Marine 5-0 ở vòng 3 FA Cup.

Dele Alli hẹn hò con gái Pep Guardiola

Tiền vệ người Anh bị bắt gặp hôn con gái lớn của HLV Pep Guardiola trong bữa tiệc được tổ chức tại một quán bar ở London.

9 ngôi sao gây thất vọng tại Premier League

Sergio Aguero, Anthony Martial, Dele Alli từng có quãng thời gian thi đấu ấn tượng, nhưng họ đang trở thành gánh nặng của CLB ở mùa giải 2020/21.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm