Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

8 CĐV bị bắt vì phân biệt chủng tộc Son Heung-min

Những cổ động viên này đã có lời lẽ phân biệt chủng tộc hướng về chuyện Son Hueng-min là người châu Á.

Theo Sun Sport, cảnh sát London xác nhận đã bắt giữ 8 cổ động viên, đều là đàn ông. Những người này không được tiết lộ danh tính, có độ tuổi từ 20 đến 32, sống trên khắp Vương quốc Anh, bao gồm các vùng Dorset, Llanelli, Hartlepool và Cheshire.

Ngoài 8 người trên, cảnh sát còn gặp 4 cổ động viên khác để cảnh cáo. 4 người này đã được thả khi cuộc điều tra vẫn tiếp tục.

8 CDV bi bat vi phan biet chung toc Son Heung-min anh 1

Tình huống khiến Son bị CĐV phân biệt chủng tộc. Ảnh: Reuters.

Một tuyên bố của cảnh sát có đoạn: "Cuộc điều tra về một loạt hành động phân biệt chủng tộc nhắm vào một cầu thủ bóng đá nổi tiếng ở London đã khiến 12 người đàn ông bị bắt hoặc gặp riêng. Họ bị nghi ngờ sử dụng từ ngữ hoặc hành vi, đưa ra các tài liệu với mục đích kích động hận thù chủng tộc".

Những người này có hành vi phân biệt chủng tộc với Son Heung-min sau khi tiền đạo của Tottenham nằm sân đau đớn ở trận gặp Man Utd hôm 11/4. CĐV MU cho rằng Son ăn vạ trong tình huống Edinson Cavani bị tước bàn thắng, do đó công kích ngôi sao Hàn Quốc.

Cuối tháng 4, trang chủ MU thông báo hủy vé, cấm 6 cổ động viên có hành vi phân biệt chủng tộc Son Heung-min tới sân Old Trafford ở mùa giải kế tiếp.

"6 CĐV nhận án phạt gồm 2 hội viên của MU, 3 người đã mua vé mùa và CĐV còn lại đang trong danh sách chờ mua vé mùa. Án phạt này thể hiện tinh thần của CLB trong cuộc chiến chống phân biệt chủng tộc", trang chủ MU thông báo.

Son Heung-min vượt qua lời thách thức của Jose Mourinho Bàn mở tỷ số trong chiến thắng 4-1 trước Wolfsberger ở lượt đi vòng 32 đội Europa League giúp ngôi sao của Tottenham vượt qua thách thức trước trận từ HLV trưởng.

6 CĐV phân biệt chủng tộc Son Heung-min bị trừng phạt

Man Utd hủy vé, cấm 6 cổ động viên có hành vi phân biệt chủng tộc với Son Heung-min tới sân Old Trafford ở mùa giải kế tiếp 2021/22.

Son Heung-min khóc sau thất bại trước Man City

Ngôi sao người Hàn Quốc rơi nước mắt khi Tottenham thua Man City 0-1 ở chung kết League Cup tối 25/4 (giờ Hà Nội).

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm