Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiền vệ nhận danh hiệu hay nhất trận khi chơi vị trí thủ môn

Enzo Perez đi vào lịch sử River Plate sau khi ra sân ở vị trí thủ môn và trở thành người hùng trong chiến thắng của đội.

Sáng 20/5 (giờ Hà Nội), River Plate giành chiến thắng 2-1 trước Santa Fe tại bảng D Copa Libertadores. Trước trận, toàn đội River có 10 cầu thủ đủ sức khỏe ra sân thi đấu, sau khi có 20 đồng đội dương tính nCoV, cùng một số dính chấn thương.

Enzo Perez, tiền vệ đang bình phục chấn thương cơ bắp, đã đề nghị HLV Marcelo Gallardo để chơi ở vị trí thủ môn, vì cả 4 thủ môn của đội đều có kết quả dương tính nCoV. Tiền vệ 35 tuổi có màn trình diễn ấn tượng, với 3 lần cứu thua và chỉ phải vào lưới nhặt bóng một lần.

Tien ve choi vi tri thu mon anh 1

Perez được vinh danh sau trận. Ảnh: Globo.

River không có cầu thủ để thay trong suốt 90 phút, nhưng đã thi đấu đoàn kết, quyết tâm để giành chiến thắng cuối cùng. Perez có trận đấu để đời và nhận danh hiệu "Cầu thủ hay nhất trận".

Sau trận, Perez chia vui cùng đồng đội. Anh nhấn mạnh màn trình diễn tốt của các cầu thủ trẻ, những người chỉ 18-19 tuổi ở tuyến phòng ngự.

"Tôi cố gắng tập trung vào việc giúp đỡ toàn đội, nhưng chắc chắn sẽ có nhiều lời bàn tán về trận này. Khi biết tôi quyết định chọn vị trí thủ môn, nhiều thủ môn đã gửi tin nhắn và tôi có hỏi một vài câu. Huấn luyện viên thủ môn cũng cho tôi lời khuyên. Trước trận, chúng tôi đã tập luyện một chút. Ông ấy nói tôi cần tập trung theo các đường bóng", Perez nói.

Chiến thắng giúp River Plate dẫn đầu bảng D với 9 điểm sau 5 trận, hơn đội xếp thứ hai Fluminense một điểm. Trong khi đó, Santa Fe bị loại khi mới có 2 điểm và chỉ còn một vòng đấu nữa.

Tiền vệ giữ sạch lưới khi về bắt thay thủ môn Alex Roldan phải lùi về giữ khung thành khi thủ môn Stefan Frei dính chấn thương trong bối cảnh đội Seattle sử dụng hết quyền thay người ở trận thắng San Jose 1-0 hôm 13/5.

Hulk liên tục tỏa sáng sau mâu thuẫn với HLV

Hulk chứng tỏ vẫn đủ sức chơi bóng đỉnh cao sau cú đúp bàn thắng trong trận đấu vòng bảng Copa Libertadores sáng 5/5 (giờ Hà Nội).

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm