Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Ông chủ vào sân thi đấu là sự sỉ nhục của bóng đá Trung Quốc'

Truyền thông Trung Quốc cho rằng Hiệp hội bóng đá nước này cần có những quy định chặt chẽ, để giúp các giải đấu trở nên chuyên nghiệp hơn nữa.

Hôm 18/5, nhiều trang báo quốc tế như AS, Infobae hay Corriere Sport đăng tải bài viết có tựa đề "Ông chủ Trung Quốc mua một đội bóng và yêu cầu huấn luyện viên để cho cậu con trai nặng 126 kg vào sân". Tuy nhiên, Sina bác bỏ và khẳng định cầu thủ áo xanh trong ảnh là một ông chủ.

"Truyền thông quốc tế đưa tin không chính xác, nhưng chúng ta không thể phủ nhận rằng đây là một cầu thủ bóng đá nghiệp dư, lại thi đấu ở giải chuyên nghiệp của Trung Quốc. Hiệp hội bóng đá không kiểm soát chặt chẽ các quy tắc. Việc để những ông chủ đội bóng, cầu thủ nghiệp dư vào sân là một sự sỉ nhục đối với bóng đá chuyên nghiệp Trung Quốc", Sina nhận định.

ong chu Trung Quoc vao san thi dau anh 1

Quảng Nam (áo xanh) và Thế Hoa (số 10) vào sân thi đấu.

Sina cho biết cầu thủ áo xanh có tên Từ Quảng Nam (Xu Guangnan), ông chủ của đội Cát Lâm Bạch Gia (Jinin Bajia), vào sân thi đấu ở vòng 30 tại giải hạng Nhì Trung Quốc năm 2019. Khi đó, đội Cát Lâm thua 1-2, nhưng Quảng Nam được chú ý nhiều hơn vì thân hình quá khổ.

Trước đó, báo chí châu Âu đăng tải thông tin về ông chủ Hà Thế Hoa (He Shihua) của đội bóng Truy Bác Xúc Cúc (Zibo Cuju) ép huấn luyện viên để cho con trai vào sân thi đấu. Tuy nhiên, thông tin này không đúng sự thật, khi cả Hà Thế Hoa và Từ Quảng Nam đều là ông chủ, và cùng sinh năm 1986. Thế Hoa cũng có trận ra mắt đội bóng ở giải hạng Nhất hôm 4/5, khi vào sân ở phút 90.

Việc những ông bầu vào sân thi đấu không phải là chuyện hiếm của bóng đá Trung Quốc. Theo Sina, có ít nhất 4 ông chủ ra sân ở các giải hạng Nhất, hạng Nhì và Cúp Quốc gia. Trong đó Trang Nghị (Zhuang Yi) thành công nhất khi nhiều lần ghi bàn, đồng thời đang giữ kỷ lục cầu thủ lớn tuổi nhất lập công tại các giải chuyên nghiệp Trung Quốc, khi đã 45 tuổi.

Sina cho biết nhiều người sẽ đặt câu hỏi ngược lại rằng: "Họ là nhà đầu tư, thì có quyền thi đấu". Tuy nhiên, câu hỏi như vậy chỉ khiến giải đấu càng trở nên thiếu chuyên nghiệp. "Câu chuyện đang mang lại ảnh hưởng tiêu cực đối với bóng đá Trung Quốc, và trở thành một trò cười trên toàn thế giới", Sina nhận định.

Những lần ông bầu ra sân thi đấu ở Trung Quốc

Ông chủ đội bóng vào sân thi đấu không phải là chuyện hiếm ở các giải bóng đá chuyên nghiệp tại Trung Quốc.

Ông chủ đội bóng Trung Quốc vào sân thi đấu

Hà Thế Hoa (He Shihua) có trận ra mắt đội bóng Truy Bác Xúc Cúc (Zibo Cuju) tại giải hạng Nhất Trung Quốc hôm 4/5.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm