Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội bóng thứ hai thăng hạng La Liga mùa tới

Toàn đội Mallorca vỡ òa hạnh phúc sau khi trở lại giải đấu bóng đá cao nhất của Tây Ban Nha.

Rạng sáng 19/5 (giờ Hà Nội), Almeria nhận trận thua 2-3 trước Cartagena tại vòng 40 La Liga 2. Thất bại này khiến các cầu thủ Almeria hết cơ hội cạnh tranh vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng, khi kém Mallorca 8 điểm, trong khi mùa giải còn 2 vòng.

Trận thua của Almeria giúp cho Mallorca giành quyền thăng hạng lên La Liga mùa tới, với thành tích là một trong hai đội dẫn đầu ở giải hạng Nhất. Mallorca mới đá 39 trận mùa này, có 75 điểm khi thắng 22 trận, hòa 9 và thua 8.

Mallorca thang hang La Liga anh 1

Cầu thủ Mallorca ăn mừng trước nơi đóng quân. Ảnh: Diario.

Các cầu thủ Mallorca sẽ đá vòng 40 ngày 20/5, nên tụ tập ở trung tâm của đội để theo dõi trận đấu giữa Almeria và Cartagena. Ngay sau tiếng còi kết thúc trận, cầu thủ Mallorca vỡ òa hạnh phúc. Họ nhảy múa, ca hát và tiến ra đứng trước đại bản doanh của đội để ăn mừng cùng người hâm mộ.

Mallorca thăng hạng lên chơi tại La Liga, chỉ một năm sau khi phải xuống hạng. Theo AS, khoảng 300 người hâm mộ đã xuống đường ăn mừng với cờ và pháo sáng. Họ không ngừng hò reo và hát để chúc mừng đội bóng thân yêu.

Marca cho biết Mallorca trở lại giải đấu cao nhất của Tây Ban Nha nhờ công lớn của HLV Luis Garcia, người thay thế cho Vicente Moreno. Ông giúp các cầu thủ có được khát khao và tinh thần chơi bóng. Mallorca cũng có hàng thủ tốt nhất giải khi mới chỉ thủng lưới 25 bàn.

Mallorca sẽ đá trận cuối trên sân nhà ở vòng 41, gặp Real Zaragoza. Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha đã cho phép đội bóng này mở cửa, chào đón tối đa 4.086 người hâm mộ vào sân để có thể cổ vũ và chung vui cùng các cầu thủ sau trận.

Trước Mallorca, Espanyol đã giành tấm vé đầu tiên thăng hạng La Liga. Suất còn lại sẽ là sự cạnh tranh của 4 đội, xếp từ hạng 3 đến hạng 6, theo thể thức play-off.

Đội bóng đầu tiên thăng hạng La Liga

Espanyol là đội đầu tiên lên chơi tại La Liga mùa tới, sau trận hòa 0-0 trước Zaragoza hôm 8/5.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm