Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

6 CĐV phân biệt chủng tộc Son Heung-min bị trừng phạt

Man Utd hủy vé, cấm 6 cổ động viên có hành vi phân biệt chủng tộc với Son Heung-min tới sân Old Trafford ở mùa giải kế tiếp 2021/22.

"Man Utd đã ra án phạt cho những cổ động viên có hành vi phân biệt chủng tộc Son Heung-min trên mạng xã hội hôm 11/4. 6 CĐV nhận án phạt bao gồm 2 hội viên của MU, 3 người đã mua vé mùa và CĐV còn lại đang trong danh sách chờ mua vé mùa. Án phạt này thể hiện tinh thần của CLB trong cuộc chiến chống phân biệt chủng tộc", trang thủ MU thông báo.

Theo Goal, số CĐV này đã mua vé cả mùa vào sân Old Trafford ở mùa giải 2021/22. "Quỷ đỏ" quyết định hủy vé, cấm 6 người vào sân ở mùa giải sau.

Son Heung-min anh 1

Tình huống nằm sân khiến Son bị phân biệt chủng tộc. Ảnh: Getty.

Hôm 11/4, MU đối đầu Tottenham tại Premier League. Sau trận, CĐV MU cho rằng Son ăn vạ trong tình huống Edinson Cavani bị tước bàn thắng, do đó công kích ngôi sao này.

Trong tình huống đó, Son va chạm với Scott McTominay. Sau cú vung tay của tiền vệ MU, ngôi sao người Hàn Quốc nằm sân đau đớn. Sau khi Cavani ghi bàn, trọng tài xem VAR, nhận định Son bị phạm lỗi và tước bàn thắng của MU.

Các huyền thoại Roy Keane, Gary Lineker nhận định Son tỏ ra đau đớn quá mức khi cú chạm tay của McTominay chỉ khẽ chạm. HLV Ole Gunnar Solskjaer công khai chỉ trích Son cố tình ăn vạ.

Một số CĐV quá khích của MU phân biệt chủng tộc Son. Cụ thể, những lời lẽ phân biệt chủng tộc hướng về chuyện Son là cầu thủ châu Á.

Ngay sau đó, Tottenham lên tiếng tố Son bị phân biệt chủng tộc. "Các cầu thủ của chúng tôi phải nhận những từ ngữ ghê tởm. Tottenham sẽ luôn sát cánh cùng Son", trang chủ Tottenham viết.

Ban tổ chức Premier League vào cuộc để xác minh vụ việc. MU ghi nhận phản hồi từ Tottenham và tiến hành làm rõ những CĐV phân biệt chủng tộc Son.

Cùng với đó, truyền thông Hàn Quốc đồng loạt phản đối khi Son bị phân biệt chủng tộc ở Premier League. Đài KBS đề nghị ban tổ chức phạt nặng những cá nhân buông lời ác ý vào Son.

Trang Han Kook dẫn lại một số từ ngữ phân biệt chủng tộc của CĐV hướng về Son như: "Đừng ăn vạ nữa, con khỉ", "Kẻ lừa đảo châu Á" đồng thời yêu cầu sự công bằng cho Son.

Bale: 'Son và Kane là lý do tôi trở lại Tottenham' Sau trận thắng Burnley 4-0 ở vòng 26 Ngoại hạng Anh hôm 28/2, cựu sao Real Madrid thừa nhận những hảo thủ như Son Heung-min và Harry Kane là lý do thúc đẩy anh trở lại Tottenham.

Son Heung-min khóc sau thất bại trước Man City

Ngôi sao người Hàn Quốc rơi nước mắt khi Tottenham thua Man City 0-1 ở chung kết League Cup tối 25/4 (giờ Hà Nội).

Son Heung-min tri ân Mourinho

Tiền đạo người Hàn Quốc tỏ ra tiếc nuối khi chuỗi phong độ tệ hại của Tottenham Hotspur đã khiến huấn luyện viên Jose Mourinho bị sa thải.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm