Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trợ lý HLV Trung Quốc trả giá đắt vì bóp cổ trọng tài

CLB Mai Châu Khách Gia (Meizhou Hakka) thông báo đình chỉ trợ lý Dương Đức Hân (Yang Dexin) đến hết mùa, phạt tiền gần 8.000 USD.

Theo Sohu, quyết định này được ban lãnh đạo đội bóng đưa ra chiều 20/5, một ngày sau khi trợ lý Dương Đức Hân có hành động không đẹp với trọng tài chính tại vòng 6 giải hạng Nhất Trung Quốc. Ông Hân còn bị phạt số tiền gần 8.000 USD.

Phút 87 trận đấu giữa Mai Châu Khách Gia gặp Tân Cương Thiên Sơn (Xinjiang Tianshan), Sử Lượng (Shi Liang) có pha vào bóng ác ý với một cầu thủ của Tân Cương. Sau đó, anh còn lao vào định tấn công các cầu thủ khác bên đối phương. Trọng tài chính rút thẻ đỏ trực tiếp cho Sử Lượng.

tro ly HLV bop co trong tai anh 1

Trợ lý Đức Hân (áo xám) bóp cổ trọng tài. Ảnh: Sohu.

Sự việc trên sân vẫn chưa dừng lại khi ban huấn luyện đội Mai Châu vào sân để phản ứng với quyết định của trọng tài. Trợ lý Đức Hân đã bóp cổ trọng tài và cũng bị đuổi khỏi sân với tấm thẻ đỏ.

Ban lãnh đạo đội Mai Châu lập tức ra án phạt cảnh cáo với Sử Lượng, đồng thời yêu cầu anh phải học lại quy tắc ứng xử về phong cách và kỷ luật của đội. Đây mới chỉ là án phạt nội bộ khi Hiệp hội Bóng đá Trung Quốc chưa lên tiếng.

Hôm 20/5, một án phạt nặng khác cũng được đưa ra ở bóng đá Trung Quốc. Hiệp hội Bóng đá Trung Quốc treo giò Lý Kiến Tân 10 trận, buộc nộp 15.500 USD tiền phạt. Ở vòng 5 giải hạng Nhất Trung Quốc, trọng tài điều khiển trận Thành Đô Dung Thành (Chengdu Rongcheng) gặp Nam Thông (Nantong) đã rút thẻ đỏ với Kiến Tân (Li Jiabin) dù anh ngồi trên băng ghế dự bị. Cầu thủ này đã có những lời lăng mạ và ném áo đấu vào trọng tài.

Trợ lý HLV Trung Quốc nhận thẻ đỏ vì bóp cổ trọng tài Trợ lý HLV đội Meizhou Hakka bị đuổi khỏi sân khi có hành động xấu với trọng tài trong trận thắng 2-0 trước Xinjiang Tianshan tại vòng 6 giải hạng Nhất Trung Quốc hôm 19/5.

Tuyển Trung Quốc được treo thưởng lớn tại vòng loại World Cup

Hiệp hội Bóng đá Trung Quốc hứa thưởng 1,86 triệu USD cho đội tuyển bóng đá nam nếu họ vượt qua vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á.

'Ông chủ vào sân thi đấu là sự sỉ nhục của bóng đá Trung Quốc'

Truyền thông Trung Quốc cho rằng Hiệp hội bóng đá nước này cần có những quy định chặt chẽ, để giúp các giải đấu trở nên chuyên nghiệp hơn nữa.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm