Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vụ bạo hành cầu thủ nhí ở Trung Quốc

Một cơ sở đào tạo bóng đá trẻ trái phép ở Đại Liên (Trung Quốc) đã đánh đập và ngược đãi các cầu thủ nhí.

Theo Sina, vụ việc được lan truyền trên mạng xã hội Trung Quốc vào đêm 20/5 và nhanh chóng thu hút sự chú ý từ truyền thông cùng người hâm mộ. Các cầu thủ trẻ bị đánh đập, liên tục phải ăn nhiều đồ thừa từ ngày hôm trước và hầu như không được ăn thịt.

Sáng 21/5, Hiệp hội Bóng đá Trung Quốc đã liên lạc và xác minh với Cục Thể thao Đại Liên. Kết quả, học viện đào tạo bóng đá trẻ này không có bất cứ giấy phép đăng ký nào. Cơ quan điều tra cũng đã vào cuộc.

bao hanh cau thu nhi Trung Quoc anh 1

Cầu thủ nhí bị đánh đập, phải chịu nhiều hình phạt khi tập luyện chưa đạt yêu cầu. Ảnh: Weibo.

Truyền thông Trung Quốc cho biết học viện này được mở ở Đại Liên (Tỉnh Liêu Ninh) và tự xưng là chuyên nghiệp nhất cả nước. Đội ngũ huấn luyện viên tự nhận là những chuyên gia đào tạo trẻ nổi tiếng. Họ hứa với các phụ huynh sẽ cho những cầu thủ nhí này sang học tại Tây Ban Nha nếu không có đủ tố chất chơi bóng chuyên nghiệp.

Tất cả đều là lừa dối. Sina cho biết đội ngũ huấn luyện viên đều chưa từng chơi bóng đá chuyên nghiệp và không có bất cứ chứng chỉ nào. Còn trường học tại Tây Ban Nha chỉ là một trường nằm ngoài tốp 1.000, thay vì nằm trong tốp 50 trường hàng đầu thế giới như giới thiệu.

bao hanh cau thu nhi Trung Quoc anh 2

Bữa cơm chủ yếu toàn rau của các cầu thủ nhí. Ảnh: Weibo.

Một phụ huynh cho biết chế độ ăn của đội hoàn toàn không được đảm bảo, phải ăn đồ thừa của ngày hôm trước. Các cầu thủ nhí phải ăn cháo thay cơm, ăn dưa chua và phải tự mình chuẩn bị bữa phụ vào buổi tối.

Các cầu thủ nhí bị huấn luyện viên đánh đập dã man từ trên sân tập đến phòng ngủ. Nhiều em bị đánh tới chảy máu. Sina nhận định điều này gây tổn hại rất lớn đến thể chất và tinh thần của các cầu thủ trẻ.

"Những cầu thủ bị thương phải tự bỏ tiền đi khám. Bác sĩ của đội gần như chỉ trên danh nghĩa. Đó là một nữ phụ huynh tóc vàng, hoàn toàn không phải bác sĩ, chỉ ngồi hút thuốc khi đội tập luyện. Những quy định trong hợp đồng hoàn toàn không có giá trị ở đây", Sina cho biết.

Người hâm mộ Trung Quốc mong những kẻ thuộc trung tâm này sớm phải chịu hình phạt từ pháp luật, đồng thời hy vọng các gia đình đặt niềm tin đúng chỗ cho sự phát triển của những cầu thủ nhí.

Cầu thủ Nhật Bản bị cắt hợp đồng vì hành hung bạn gái

Ngày 20/10, CLB Vegalta Sendai thông báo hủy hợp đồng với tiền vệ trụ cột Ryohei Michibuchi khi cầu thủ này bị điều tra về hành vi bạo lực nữ giới.

Ryan Giggs mất việc vì bê bối hành hung bạn gái

Tối 23/4 (giờ Hà Nội), Liên đoàn Bóng đá xứ Wales thông báo loại Ryan Giggs khỏi ghế HLV trưởng và thay bằng ông Robert Page.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm