Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cầu thủ Nhật Bản bị cắt hợp đồng vì hành hung bạn gái

Ngày 20/10, CLB Vegalta Sendai thông báo hủy hợp đồng với tiền vệ trụ cột Ryohei Michibuchi khi cầu thủ này bị điều tra về hành vi bạo lực nữ giới.

"Trong tạp chí hàng tuần phát hành ngày 20/10, có một bài viết về Michibuchi, người thuộc biên chế câu lạc bộ. Sau khi xác nhận với cầu thủ, chúng tôi quyết định hủy hợp đồng vì anh ấy đã vi phạm đạo đức", trang chủ đội Sendai thông báo.

Theo Nikkan Sports, ngày 14/8, đội bóng Sendai nhận được thông tin Michibuchi hành hung bạn gái. Tuy nhiên, câu lạc bộ muốn 2 bên giải quyết trong êm đềm sau khi tham khảo luật sư. Khi đó, cầu thủ 26 tuổi chấp nhận giảm lương và cam kết với câu lạc bộ sẽ không tái phạm.

be boi cau thu anh 1

Michibuchi là trụ cột của hàng tiền vệ Sendai. Ảnh: Watanabe.

Hôm 7/9, tiền vệ 26 tuổi bị cảnh sát bắt giữ, nhưng được thả ra sau đó. Đội bóng muốn anh tiếp tục thi đấu. Michibuchi bỏ lỡ 5 trận của Sendai từ ngày 23/8 đến 13/9. Sau đó, anh thi đấu 7 trận gần nhất và vừa đá chính trận gặp Urawa Red hôm 18/10.

Tuy nhiên, tạp chí Flash phanh phui vụ việc của Michibuchi, khiến người hâm mộ và nhà tài trợ tỏ ra bất bình. Ban lãnh đạo Sendai tổ chức cuộc họp, trước khi đưa ra quyết định cắt hợp đồng với cầu thủ này ngày 20/10.

"Vấn đề này liên quan đến quyền riêng tư của 2 người, và chúng tôi hạn chế tiết lộ nó do yêu cầu của hai bên. Chúng tôi coi trọng vấn đề và sẽ cố gắng hết sức đảm bảo tuân thủ triệt để, điều này sẽ không bao giờ xảy ra trong tương lai. Chúng tôi vô cùng xin lỗi vì sự bất tiện và lo lắng gây ra cho người hâm mộ, nhà tài trợ và thành viên đội bóng", Chủ tịch Hideyasu Kikuchi nói.

Theo PPSport, đây là lần thứ 2 Michibuchi có hành vi bạo lực phụ nữ. Năm 2017, cầu thủ này từng bị cảnh sát tạm giữ nhưng thoát tội.

Michibuchi gia nhập Vegalta Sendai mùa trước, thi đấu ở vị trí tiền vệ cánh phải. Anh ghi 5 bàn sau 25 lần ra sân mùa trước. Tại J1 League 2020, cầu thủ này ra sân 13 lần và có một bàn thắng.

Cựu sao điền kinh Trung Quốc bị vợ tố bạo hành

Tối 15/10, Zhang Mohan, vợ của cựu sao điền kinh Trung Quốc Zhang Peimeng, đăng bài viết dài nói về câu chuyện bạo hành gia đình khiến cộng đồng mạng và truyền thông sững sờ.

Robinho: 'Sai lầm của tôi là không chung thủy với vợ'

Tiền đạo người Brazil Robinho phủ nhận những hành vi lạm dụng tình dục trong một vụ án khiến anh bị kết án 9 năm tù và cho rằng "tội" của anh là không chung thủy với vợ.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm