Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

FIFA phê duyệt nghiên cứu tổ chức World Cup hai năm một lần

Đa số các quốc gia thành viên đã ủng hộ đề xuất này, trong cuộc họp Đại hội lần thứ 71 của Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) hôm 21/5.

"Việc tổ chức World Cup hai năm một lần là một cách để quảng bá bóng đá. Chúng ta phải nghiên cứu những gì có thể làm để kích thích môn thể thao này. Chúng ta có tư duy cởi mở, biết World Cup đại diện cho điều gì. Chúng ta phải xem liệu nó có thể phù hợp với lịch quốc tế. Ưu tiên sẽ là thể thao chứ không phải thương mại", Marca trích chia sẻ của Chủ tịch FIFA Gianni Infatino sau cuộc họp.

Ý tưởng này được đề xuất bởi Arsene Wenger, Trưởng bộ phận Phát triển Bóng đá Toàn cầu tại FIFA. Wenger đã đưa ra đề xuất này vào năm 2020, trước khi được Liên đoàn Bóng đá Saudi Arabia (SAFF) đưa vào chương trình nghị sự của Đại hội lần thứ 77.

Can nhac to chuc World Cup hai nam mot lan anh 1

Đại hội lần thứ 71 của FIFA phê duyệt nghiên cứu tổ chức World Cup hai năm một lần. Ảnh: Getty Images.

"Chúng tôi tin rằng tương lai của bóng đá đang ở một thời điểm quan trọng. Điều quan trọng là phải xem lại cách tổ chức trận đấu toàn cầu, trong đó bao gồm cả chu kỳ 4 năm hiện tại có còn là cơ sở tối ưu cho cách quản lý bóng đá, cả từ khía cạnh thi đấu lẫn góc độ thương mại, cũng như sự phát triển bóng đá nói chung hay không", Chủ tịch SAFF Yasser Al-Misehal nói.

Đề xuất này tại Đại hội nhận được 166 phiếu tán thành từ các quốc gia thành viên, và chỉ có 22 phiếu phản đối. Chủ tịch FIFA Infatino gọi đây là một "đề xuất hùng hồn và chi tiết".

World Cup nam được tổ chức 4 năm một lần kể từ khi giải đấu bắt đầu năm 1930, ngoại trừ việc bị gián đoạn vào các năm 1942 và 1946 do ảnh hưởng của Chiến tranh thế giới thứ hai. Giải đấu của nữ cũng diễn ra 4 năm một lần, kể từ khi bắt đầu vào năm 1991.

Việc tổ chức các kỳ World Cup hai năm một lần sẽ giúp FIFA tăng gấp đôi số tiền mà họ kiếm được từ các giải đấu lớn nhất. Tuy nhiên, điều này có thể ảnh hưởng đến lịch thi đấu của các giải châu lục, và nhiều người sẽ cho rằng việc tổ chức các kỳ World Cup thường xuyên sẽ làm giảm tầm quan trọng của sự kiện.

VFF thuê thêm HLV thể lực cho mục tiêu World Cup

Ông Cedric Roger sẽ làm việc cho Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) theo nhiệm vụ được giao ở 2 đội tuyển nam và nữ Việt Nam.

Tuyển futsal Thái Lan đặt một chân đến World Cup

Chiều 20/5 (giờ Hà Nội), tuyển futsal Thái Lan giành chiến thắng 7-2 trước Iraq trên đất UAE ở trận lượt đi play-off tranh vé dự World Cup 2021.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm