Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Olympic Việt Nam để Đồng Nai cầm hòa 1-1

Dù tạo được thế trận tốt hơn, Olympic Việt Nam vẫn không thể đánh bại Đồng Nai trong trận giao hữu diễn ra lúc 18h ngày 17/3.

HLV Miura không mạo hiểm để những cầu thủ được gọi bổ sung như Đức Huy, Văn Long và Văn Thanh đá chính trong trận giao hữu với Đồng Nai. Thay vào đó, chiến lược gia người Nhật Bản đặt niềm tin vào Ngọc Hải, Mạnh Hùng, Huy Toàn và Công Phượng, những người chơi khá nổi bật trong ba trận giao hữu trước đó.

Sự đồng đều ở các tuyến giúp Olympic Việt Nam nhập cuộc tốt hơn. Tuy nhiên, Đồng Nai lại gây bất ngờ với bàn vượt lên dẫn trước ở phút 21. Xuất phát từ tình huống đá phạt góc bên cánh phải, tiền đạo Hải Anh băng vào đánh đầu dũng mãnh không cho thủ môn Văn Phong cơ hội cản phá.

Sau bàn thua, Olympic Việt Nam tràn lên tấn công. Những nỗ lực của các học trò HLV Miura được đền đáp ở phút 44. Khởi nguồn từ quả đá phạt của Công Phượng bên cánh trái, một cầu thủ Đồng Nai phá bóng đến vị trí của Ngọc Thắng. Tiền đạo Olympic Việt Nam ngay lập tức ra chân đánh bại thủ thành Thanh Diệp, đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

Ngọc Thắng ăn mừng như siêu sao Cristiano Ronaldo sau khi lập công cho Olympic Việt Nam. Ảnh: Đăng Văn.

Sau giờ nghỉ giải lao, Văn Phong, Ngọc Hải, Huy Toàn, Ngọc Thắng và Công Phượng được cho ra nghỉ để nhường chỗ cho Văn Toàn, Văn Long, Đức Huy, Văn Thanh, Tuấn Anh. Sự xáo trộn lớn về đội hình khiến Olympic Việt Nam bị khớp. Theo đó, đội quân của HLV Miura không tạo ra dấu ấn đáng kể nào trong những phút đầu hiệp 2.

Olympic Việt Nam chỉ chơi khởi sắc và tạo được các pha tấn công nguy hiểm ở giữa hiệp 2. Tuy nhiên, những pha dứt điểm của Thanh Bình, Văn Toàn và Văn Long hoặc ra ngoài, hoặc không đánh bại được thủ môn của Đồng Nai.

Chung cuộc, Olympic Việt Nam để Đồng Nai cầm hòa với tỉ số 1-1. Sau trận này, Olympic Việt Nam sẽ lên đường sang Thái Lan và chơi trận giao hữu với Olympic Thái vào 22/3. Sau đó một ngày, thầy trò HLV Miura đáp chuyến bay sang thẳng Malaysia để tham dự vòng loại Olympic châu Á 2016.

Tiểu Minh - Đăng Văn

Video: Nguyễn Quang

Bạn có thể quan tâm