Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Olympic Việt Nam thêm người, thêm chấn thương

Tân binh Phan Văn Long đã có mặt tập luyện cùng đội Olympic Việt Nam, trong khi hậu vệ Nguyễn Thanh Hiền gặp vấn đề ở đùi, không thể hoàn tất buổi tập vào chiều 16/3.

HLV Miura gọi bổ sung cầu thủ từng bị loại khỏi U19 Việt Nam

VFF triệu tập bổ sung Đức Huy, Văn Long và Vũ Văn Thanh, cầu thủ thuộc biên chế khóa II Học viện HAGL Arsenal-JMG, vào đội hình tuyển Olympic Việt Nam.


Phan Văn Long là 1 trong 3 cầu thủ được HLV Miura gọi bổ sung vào đội Olympic Việt Nam. Ngay khi hội quân cùng các đồng đội khách sạn Becamex (Bình Dương), cầu thủ của SHB.Đà Nẵng đã ra sân tập cùng đội vào chiều 16/3. Tuy nhiên, 2 người được gọi bổ sung khác là Văn Thanh (HAGL) và Đức Huy (CLB Hà Nội) chưa có mặt. Trợ lý của HLV Miura cho biết, hai cầu thủ trên chỉ có mặt vào buổi tối 16/3.
Văn Long rất tích cực tập luyện nhưng anh chưa thật sự hòa nhập với các đồng đội. HLV người Nhật Bản thường xuyên cắt còi để nhắc nhở tiền vệ này. Cựu ngôi sao của đội U19 Việt Nam này có thể chơi tiền vệ phải hoặc tiền đạo. Anh là phương án hữu hiệu để thay cho một loạt cầu thủ tấn công đang bị chấn thương dài hạn như Hoàng Thanh Tùng, Hồ Tuấn Tài, Phúc Tịnh.
Thêm quân số nhưng HLV Miura lo sốt vó khi hậu vệ Nguyễn Thanh Hiền không thể hoàn thành buổi tập. Anh bị đau ở đùi, sớm ra sân chườm đá. Nếu anh bị chấn thương nặng, Olympic Việt Nam sẽ chịu tổn thất bởi Thanh Hiền là trụ cột dưới thời HLV Miura. Anh có thể đá tốt ở vị trí hậu vệ phải lẫn tiền vệ phòng ngự.
Tiền vệ Huỳnh Tấn Tài (chấn thương đầu gối) đã có thể chạy nhẹ cùng chuyên gia thể lực người Nhật. Anh cùng một số đồng đội bị chấn thương khác như Hồng Duy, Phúc Tịnh, Tuấn Tài, Phước Thọ được HLV Miura cho về sớm.
Phần lớn thời gian buổi tập chiều 16/3, HLV Miura chia đội hình 9 người đá đối kháng 3/4 sân. Ông liên tục thay đổi các vị trí giữa 2 đội để chọn ra những phương án tấn công hiệu quả nhất.
Các cầu thủ Olympic Việt Nam thực hiện không tốt những yêu cầu của ông thầy người Nhật Bản. Ông phải thường xuyên cắt còi cho dừng tình huống để chỉ đạo các cầu thủ. Các cầu thủ trên hàng công vẫn chưa có những tình huống phối hợp ăn ý, giàu đột biến, dứt điểm hiệu quả như ông mong muốn.
Một cổ động viên nhí chăm chú xem các cầu thủ Olympic tập luyện. Sau trận, hàng loạt fan cuồng đã chặn đường Văn Toàn, Tuấn Anh, Công Phượng để xin chụp ảnh.
Sáng 17/3, đội sẽ tập nhẹ với các bài chủ yếu dành cho những tân binh và các cầu thủ bị chấn thương. Lúc 18h cùng ngày, Olympic Việt Nam sẽ đá giao hữu với Đồng Nai trên sân Gò Đậu (Bình Dương). Tại vòng loại U23 châu Á 2016, Olympic Việt Nam thi đấu 2 trận vào khung thời gian này.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm