Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Miura không hài lòng với Công Phượng - Văn Toàn

Dù đánh giá cao màn thể hiện của Văn Toàn và Công Phượng, nhưng HLV người Nhật Bản không hài lòng khi họ bỏ lỡ quá nhiều cơ hội ghi bàn.

 

Tuyển Olympic Việt Nam ra sân với đội hình giàu sức tấn công. Công Phượng và Văn Toàn lần đầu tiên được đá chính cùng nhau. Họ đá trọn 90 phút, tạo được một số cơ hội nhưng không ghi được bàn thắng. Đây là trận hoà có phần đáng tiếc của Olympic Việt Nam khi chơi trên chân đối phương ở hiệp 2.

Hàng công chơi khởi sắc nhưng HLV Miura không thật sự an tâm. Ông nhấn mạnh: “Công Phượng và Văn Toàn có lợi thế đá cùng nhau tại câu lạc bộ nhưng trận này họ không tận dụng được các cơ hội ghi bàn. Tôi bận tâm về hàng tấn công hơn hàng phòng ngự. Các hậu vệ và thủ môn đã chơi lăn xả, tạo được sự liên kết tốt với tuyến tiền vệ dù có những chệch choạc ban đầu".


Công Phượng - Văn Toàn có một số cơ hội ở hiệp 2 nhưng không ghi được bàn, khiến HLV Miura không hài lòng.

Đánh giá về trận đấu, HLV Miura cho biết trận này các cầu thủ chơi quyết tâm, mạnh mẽ và tấn công hiệu quả hơn so với trận gặp Olympic Indonesia. Ông đặc biệt hài lòng khi cầu thủ chơi lăn xả với những tình huống tranh chấp 50-50.

"Toàn đội đã chơi tốt trong 85 phút nhưng lại bộc lộ sơ hở trong những phút cuối do lỗi nhận định của các cầu thủ. Họ không biết chọn thời điểm hợp lý để ra vào, tranh chấp cũng như mất tập trung ở một số thời khắc. Những lỗi này cần phải được khắc phục ngay lập tức", chiến lược gia sinh năm 1963 nói thêm.

 

HLV người Nhật Bản cũng tiết lộ, ông rút Võ Huy Toàn ra sớm để dưỡng sức cho anh. Ngày 15/3, Olympic Việt Nam sẽ di chuyển xuống Bình Dương tập luyện và đấu tập với Đồng Nai vào 17/3. Sau trận đấu này, Olympic Việt Nam sẽ chốt danh sách dự vòng loại U23 châu Á. 

HLV Uzbekistan không tham dự cuộc họp báo sau trận đấu vì bận ra sân bay về nước ngay trong đêm 14/3.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm