Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Oezil có thể chia tay đội tuyển Đức sau World Cup'

Huyền thoại bóng đá Lothar Matthaus của đội tuyển Đức cho rằng Mesut Oezil sẽ có thể nói lời tạm biệt ĐTQG sau khi kết thúc vòng chung kết World Cup 2018 tại Nga.

Trong trận thua bạc nhược trước Mexico, Mesut Oezil cùng các đồng đội trở thành tâm điểm của những cuộc chỉ trích khi mà họ bước vào World Cup 2018 với vị thế là nhà ĐKVĐ.

Lo lắng trước viễn cảnh tương lai của "Die Mannschaft", cựu tiền vệ người Đức Stefan Effenberg đã công khai kêu gọi HLV Joachim Low thay Oezil bằng Marco Reus trong đội hình ra sân để đối đầu với Thụy Điển trong lượt trận thứ 2 của bảng F.

Oezil co the chia tay doi tuyen Duc sau World Cup,  Mesut Oezil,  World Cup anh 1
Oezil đang khiến các CĐV đội tuyển Đức vô cùng thất vọng. Ảnh: Getty.

Trong khi đó, huyền thoại bóng đá Lothar Matthaus nhận định về ngôi sao thuộc biên chế Arsenal: "Tôi có cảm giác rằng Oezil cảm thấy không phù hợp trong màu áo đội tuyển Đức. Có vẻ cậu ta không được tự do thi đấu, đá như không muốn đá. Không có tình cảm, không có niềm vui, không có cả đam mê".

"Không loại trừ khả năng cậu ta sẽ xin rút khỏi ĐTQG sau kỳ World Cup này", nhà vô địch thế giới năm 1990 phỏng đoán. "Trong vòng 1-2 năm trở lại đây, Oezil đã sa sút đi nhiều và không xứng đáng với tấm vé được Joachim Loew giao cho".

Ngay trước thềm vòng chung kết World Cup chính thức khởi tranh, Mesut Oezil và Ilkay Guendogan đã làm dấy lên cơn bão dư luận khi có bức hình chụp chung với Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan tại Anh cách đây hơn 1 tháng. 2 cầu thủ bị chỉ trích vì cho rằng không đúng giá trị Đức và đã có một loạt kêu gọi loại cả 2 ra khỏi đội tuyển.

Mesut Oezil - phù thủy thầm lặng Oezil không ghi bàn hàng loạt, nhưng anh biết cách tạo ra bàn thắng với khả năng kiến tạo siêu phàm.

"Oezil không hiểu tại sao có những cuộc tranh luận nặng nề ở Đức chĩa về cậu ta. Oezil không hề biết người Đức kỳ vọng những gì ở một cầu thủ khoác áo ĐTQG. Nhưng thực ra những kỳ vọng đó không sai, vì suy cho cùng, sau sự cố tấm ảnh với Erdogan, họ có quyền kỳ vọng cậu ta sẽ nỗ lực hơn trên tuyển và cởi mở hơn với người hâm mộ", Matthaus phân tích.

Ông còn tiếp tục chỉ trích ngôi sao người Đức trong một bài viết trên Sky Sport, trong đó có đoạn: "Tôi không quan tâm đến thái độ của Oezil đối với đội bóng và các CĐV khi cậu ta không hát quốc ca Đức lúc ra sân. Nhưng tôi không thể hiểu tại sao cậu ta lại không ý thức được rằng ít nhất cũng nên vỗ tay vì người hâm mộ".

"Nếu bạn đã phạm sai lầm, những cử chỉ như vậy sẽ giúp bạn "ghi điểm" trong màu áo ĐTQG, nhưng tôi cảm giác Oezil không nhận ra điều này. Cậu ta cứ như thể sống trong thế giới của riêng mình và không liên quan gì đến đội bóng", Lothar Matthaus bày tỏ nỗi thất vọng với tiền đạo số 10 của "Die Mannschaft".

Thomas Mueller: 'ĐT Đức không được phép trượt chân thêm nữa'

Tiền đạo Thomas Mueller thừa nhận sức ép đặt lên vai anh và các đồng đội tại ĐT Đức vào lúc này là quá lớn, và nhà ĐKVĐ thế giới "không được phép trượt chân".

Bích Hiền

Bạn có thể quan tâm