Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thomas Mueller: 'ĐT Đức không được phép trượt chân thêm nữa'

Tiền đạo Thomas Mueller thừa nhận sức ép đặt lên vai anh và các đồng đội tại ĐT Đức vào lúc này là quá lớn, và nhà ĐKVĐ thế giới "không được phép trượt chân".

Trả lời website chính thức của FIFA, Mueller thừa nhận trận thua trước Mexico khiến anh liên tưởng tới trận đấu giao hữu với Saudi Arabia trước thềm World Cup. "Chúng tôi đã cho đối thủ quá nhiều khoảng trống để phản công", Mueller thừa nhận.

"Mexico đã chơi rất tốt. Họ đã tận dụng triệt để hàng phòng ngự dâng cao của chúng tôi để ngay lập tức đưa ra những pha phản công".

Duc thua Mexico,  Mueller,  World Cup anh 1
Thomas Mueller thừa nhận Mexico đã chơi tốt hơn. Ảnh: Getty Images.

"Cả đội đã có thảo luận về vấn đề này trước đó. Chúng tôi cố gắng cải thiện song nếu Đức cứ tiếp tục cầm bóng và dâng cao, thì đối thủ sẽ càng có cơ hội để tận dụng phản công nếu chúng tôi mất bóng", Mueller tiếp tục.

Tiền đạo có 10 bàn tại các VCK World Cup thừa nhận sức ép đang đặt lên vai anh và các đồng đội đang là "không tưởng". "Không có chỗ cho những sai lầm nữa. Với ĐT Đức, tất cả những trận đấu giờ đều là knock-out. Dĩ nhiên không ai muốn điều này. Chúng tôi cần phải cải thiện tình hình", Mueller không giấu được sự căng thẳng.

Marco Reus cũng đã có những câu trả lời với cánh phóng viên sau trận thua Mexico. Tiền vệ đang khoác áo Dortmund tiết lộ anh đã biết mình không có tên trong đội hình xuất phát trong trận gặp Mexico từ đợt tập huấn tại Italy. Reus nói rằng HLV Joachim Loew chỉ muốn anh chơi trong "những trận quan trọng".

Duc thua Mexico,  Mueller,  World Cup anh 2
Reus tiết lộ anh đã biết mình không ra sân trong trận đấu với Mexico từ đợt tập huấn. Ảnh: AFP.

"Dĩ nhiên, trận đấu với Mexico cũng quan trọng, nhưng Đức sở hữu đội hình có chiều sâu. Ai cũng muốn ra sân và vì thế tôi đã đồng ý với điều đó", Reus thanh minh cho ông Loew.

Tiền vệ số 11 đã được HLV Loew tung vào sân ở phút thứ 60, thời điểm Đức đã bị Mexico dẫn 1-0. Trong hơn 30 phút có mặt trên sân, Reus không tạo ra được ảnh hưởng cụ thể. 

ĐKVĐ thế giới, ĐT Đức đã thua Mexico 0-1 ngay trong trận ra quân. Đây là cú sốc lớn nhất World Cup tính tới thời điểm hiện tại. ĐT Đức sẽ có trận đấu tiếp theo với đối thủ Thụy Điển vào lúc 1 giờ ngày 24/6, trước khi trận đấu cuối cùng của vòng bảng với Hàn Quốc sẽ diễn ra sau đó 3 ngày.

Kẻ khóc, người cười sau trận Đức thua muối mặt Thất bại trước Mexico như cú sốc với các nhà đương kim vô địch. Thất vọng, chán nản là tâm trạng chung của người hâm mộ tuyển Đức sau trận thua muối mặt này.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm