Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Obama là người đàn ông được ngưỡng mộ nhất ở Mỹ

Cuộc khảo sát được công bố ngày 27/12 cho thấy cựu tổng thống Obama là người đàn ông được ngưỡng mộ nhất nước Mỹ, trong khi người phụ nữ được hâm mộ nhiều nhất là bà Clinton.

Theo AFP, cuộc khảo sát thường niên do hãng Gallup tiến hành cho thấy ông Barack Obama là người đàn ông được hâm mộ nhất nước Mỹ lần thứ 10 liên tiếp. Trong khi đó, đây là lần thứ 16 cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton nắm giữ vị trí này.

Cụ thể, 17% số người được phỏng vấn khẳng định họ ngưỡng mộ ông Obama, con số này giảm 5% so với năm 2016. Giữ vị trí á quân là người kế nhiệm của ông, Tổng thống Donald Trump, với 14%.

Obama duoc nguong mo nhat nuoc My anh 1
Ông Obama khi còn là tổng thống Mỹ. Ảnh: Getty.

Đối với nữ giới, bà Clinton đứng đầu với 9%. Theo sau là cựu đệ nhất phu nhân Michelle Obama và ngôi sao truyền hình Oprah Winfrey. 

Cuộc khảo sát này được tiến hành với 1.049 người từ ngày 4-11/12 với tỷ lệ sai số khoảng 4%.

Kể từ khi rời khỏi Nhà Trắng vào đầu năm nay, cựu tổng thống Obama ít xuất hiện trước công chúng. Ông dành nhiều thời gian cho gia đình và chỉ phát biểu tại một số sự kiện.

Ông cũng ít khi lên tiếng về các chính sách của người kế nhiệm. Những lần hiếm hoi ông lên tiếng là khi Trump ban hành sắc lệnh chống nhập cư hoặc rút khỏi Hiệp định Paris về chống biến đổi khí hậu.

Obama cho biết ông sẽ tiếp tục phụng sự với tư cách một công dân, tập trung vào những lĩnh vực mình quan tâm như đào tạo thế hệ lãnh đạo mới, thúc đẩy an ninh lương thực...

Obama vui vẻ trò chuyện với hoàng tử Anh Trong khi Hoàng tử Harry tỏ ra lo lắng, cựu Tổng thống Barack Obama hào hứng và băn khoăn liệu ông có cần nói giọng Anh với hoàng tử Anh.

Obama cảnh báo nguy cơ sử dụng mạng xã hội vô trách nhiệm

Trong cuộc phỏng vấn hiếm hoi sau khi rời Nhà Trắng, cựu tổng thống Mỹ Barack Obama đã cảnh báo tác hại của việc sử dụng mạng xã hội một cách vô trách nhiệm.

Obama đội mũ ông già Noel, bất ngờ ghé thăm các em nhỏ

Mùa Giáng sinh năm nay đặc biệt đáng nhớ với các em nhỏ của Câu lạc bộ Jelleff ở thủ đô Washington, Mỹ khi các em được cựu tổng thống Obama bất ngờ ghé thăm.

Thế Long

Bạn có thể quan tâm