Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tổng thống Trump 'tân trang' huy hiệu của nước Mỹ

Ông Donald Trump vừa mang đến những thay đổi "phá cách" mang đậm dấu ấn của chính mình lên chiếc huy hiệu tổng thống, thường được dùng để tặng như một vật lưu niệm cá nhân.

Theo Washington Post, huy hiệu của Tổng thống Donald Trump đã dỡ bỏ khẩu hiệu truyền thống bằng tiếng Latin, "E pluribus unum" (tạm dịch: Từ nhiều hợp thành một), thay bằng khẩu hiệu quen thuộc của ông "Make America great again" (Đưa nước Mỹ vĩ đại trở lại).

Huy hiệu của các tổng thống trước thường có màu đồng hoặc bạc, nhưng huy hiệu của Trump "rất vàng", một trợ lý Nhà Trắng cho biết.

Tên của ông cũng được khắc ở ba nơi, trong khi các tổng thống khác chỉ in tên mình một chỗ trên huy hiệu. Và thay vì con dấu của tổng thống, huy hiệu của Trump có hình Nhà Trắng cùng cờ Mỹ ở một mặt, mặt kia có hình đầu của một con đại bàng quay sang phải.

tong thong My Donald Trump anh 1
Huy hiệu của Tổng thống Trump so với huy hiệu của Phó tổng thống Mike Pence, cựu phó tổng thống Joe Biden và cựu tổng thống Barack Obama. Ảnh: Washington Post.

Huy hiệu này cũng có bề dày lớn hơn tất cả huy hiệu của những người tiền nhiệm và không còn hiển thị 13 mũi tên tượng trưng cho 13 thuộc địa đầu tiên của nước Mỹ.

Huy hiệu mà tổng thống thứ 45 của nước Mỹ tham gia thiết kế còn khác biệt với một biểu ngữ hình dải ruy băng dưới đáy mang tên ông, chứ không phải bo tròn theo truyền thống.

Theo The Hill, huy hiệu lưu niệm bắt nguồn từ truyền thống trao đổi hiện vật bí mật qua một cái bắt tay trong quân đội. Các vị tổng thống tặng những huy hiệu này cho tướng sĩ và khách của mình với mục đích tưởng thưởng hoặc kỷ niệm. Các huy hiệu đã trở thành món hàng của các nhà sưu tập, đôi khi được bán với giá hàng trăm USD.

Một phụ tá Nhà Trắng khác nói với Washington Post rằng huy hiệu này của Tổng thống Trump có thể được trao cho các nhà tài trợ và phân phát tại các cuộc mít tinh chiến dịch. Đây lại là một điều "phá cách" nữa của ông Trump so với tất cả những người tiền nhiệm. Một phát ngôn viên của Ủy ban Quốc gia Đảng Cộng hòa đã xác nhận với Washington Post rằng chi phí cho việc sản xuất những huy hiệu này do ủy ban chịu trách nhiệm.

Nhà Trắng mùa Giáng Sinh của vợ chồng Trump Dưới bàn tay của đệ nhất phu nhân Melania, ngôi nhà ở số 1.600 đại lộ Pennsylvania trở nên lộng lẫy hơn thường ngày với những món đồ trang trí truyền thống mùa Giáng Sinh.

Ngày làm việc hối hả cuối cùng trong năm của TT Trump

Công việc cuối cùng trong năm 2017 của ông Trump là ký thông qua luật cải cách thuế, thành tựu lớn nhất trong năm đầu nhiệm kỳ tổng thống, rồi vội vã đến khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago.

Hoa Hạ

Bạn có thể quan tâm