Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngày làm việc hối hả cuối cùng trong năm của TT Trump

Công việc cuối cùng trong năm 2017 của ông Trump là ký thông qua luật cải cách thuế, thành tựu lớn nhất trong năm đầu nhiệm kỳ tổng thống, rồi vội vã đến khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago.

Không nghị sĩ nào, kể cả những người đã nỗ lực thúc đẩy thông qua chương trình cải cách thuế lớn nhất 30 năm qua, xuất hiện bên cạnh ông Trump trong buổi ký phê chuẩn luật. 

ngay lam viec cuoi cung cua Trump anh 1
Tổng thống Trump ký ban hành luật cải cách thuế, thành tựu lớn nhất trong năm 2017 của ông. Ảnh: AP.

Theo AP, ban đầu tổng thống rất không vui vì các bản tin thời sự sáng liên tục đặt câu hỏi liệu ông có ký phê chuẩn trước lễ Giáng sinh hay không. Do vậy, tổng thống quyết định tiến hành buổi ký ngay sau đó.

Theo CNN, các trợ lý đã thông báo với phóng viên rằng buổi ký sẽ diễn ra riêng tư. Tuy nhiên, đoàn phóng viên quyết liệt phản đối, nói rằng họ sẽ không đăng hình ảnh do Nhà Trắng công bố. Do vậy, không lâu sau đó, họ được di chuyển đến Phòng Bầu dục để đưa tin sự kiện tổng thống ký ban hành luật.

Nói lời cảm ơn tới những nghị sĩ vắng mặt, ông Trump tuyên bố luật này “là điều mà tôi rất tự hào”. “Đây là điều rất to lớn đối với nhân dân Mỹ, rất tuyệt vời với nền kinh tế”, ông Trump nói.

Sau đó, cũng vì không còn ai khác xung quanh nên tổng thống gửi tặng phóng viên các cây bút được sử dụng trong lễ ký.

ngay lam viec cuoi cung cua Trump anh 2
Tổng thống Trump chào đám đông trước khi lên Không lực 1 để đến khu nghỉ dưỡng. Ảnh: AP.

Tâm trạng của ông Trump được cho là rất tốt, và ông sẵn sàng trả lời một số câu hỏi của phóng viên. Dù thường lên án “tin tức giả”, ông Trump cũng nói lời cảm ơn tới đoàn phóng viên vì “làm việc rất chăm chỉ” và “chúng tôi rất trân trọng những nỗ lực này”.

So với tâm trạng của ông Trump, các quan chức Nhà Trắng lại tỏ ra cảnh giác hơn mức bình thường. Chánh văn phòng John Kelly và nhóm trợ lý luôn sẵn sàng “xua” giới báo chí ra ngoài và chuẩn bị đưa tổng thống lên đường tới khu nghỉ dưỡng.

Kết thúc buổi ký, Tổng thống Trump vội vã lên đường tới khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago hay “Nhà Trắng mùa đông” để bắt đầu kỳ nghỉ cuối năm. Đây là lần thứ 10 trong năm mà ông Trump tới đây. Đệ nhất phu nhân và con trai Barron đã đến từ trước đó một tuần.

'Ghế nóng' của giám đốc FBI và nỗ lực đối phó với Trump

Dù được đích thân Tổng thống Trump đề cử, tân Giám đốc FBI Christoher A. Wray phải nỗ lực bảo vệ uy tín của cơ quan điều tra này giữa sự công kích của tổng thống và đồng minh.

Trump giành 'chiến thắng lịch sử' với cải cách thuế lớn nhất 30 năm

Tổng thống Trump tuyên bố giành được "chiến thắng lịch sử cho người dân Mỹ" khi Quốc hội thông qua kế hoạch cắt giảm thuế trị giá 1,5 nghìn tỷ USD của đảng Cộng hòa.

Hashtag tuần qua: 'Nhà Trắng mùa đông' đón vị khách quyền lực Vượt hàng nghìn cây số đến "làm quen" Tổng thống Mỹ Donald Trump, Chủ tịch Tập Cận Bình nói Trung Quốc muốn cùng Mỹ xây dựng quan hệ song phương từ một "xuất phát điểm mới".

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm