Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Obama đội mũ ông già Noel, bất ngờ ghé thăm các em nhỏ

Mùa Giáng sinh năm nay đặc biệt đáng nhớ với các em nhỏ của Câu lạc bộ Jelleff ở thủ đô Washington, Mỹ khi các em được cựu tổng thống Obama bất ngờ ghé thăm.

Trong trang phục giản dị với áo khoác da, đội mũ ông già Noel, Obama hôm 14/12 mang theo quà và trò chuyện vui vẻ với khoảng 50 em học sinh cùng nhân viên của Boys & Girls Clubs of Greater Washington. Đây là một nhánh thuộc Boys & Girls Clubs of America, tổ chức nhà nước phi lợi nhuận chuyên tiến hành các hoạt động ngoại khóa cho các em nhỏ.

Washington Post cho hay cuộc ghé thăm chỉ kéo dài nửa tiếng nhưng các học sinh ở đây vô cùng phấn khích. Các em cũng chụp hình lưu niệm cùng ông Obama.

Obama tang qua Giang sinh anh 1
Ông Obama chụp ảnh cùng các em nhỏ của Câu lạc bộ Jelleff. Ảnh: Twitter.

"Không có lúc nào thích hợp hơn để ra ngoài và gặp gỡ cộng đồng của chúng ta. Thật tuyệt khi được trò chuyện cùng những người trẻ tuổi tại Boys & Girls Club ở DC hôm nay", Obama chia sẻ về trải nghiệm thú vị trên Twitter không lâu sau đó.

Kể từ khi rời Nhà Trắng, cựu tổng thống và phu nhân Michelle Obama từng 4 lần thực hiện các chuyến thăm bất ngờ đến các trường học và trung tâm cộng đồng ở thủ đô Washington. 

Sau khi rời Nhà Trắng hồi tháng 1, ông Obama ít xuất hiện trước công chúng. Cựu lãnh đạo Mỹ dành nhiều thời gian cho gia đình và chỉ phát biểu tại một số sự kiện nhất định.

Ông cũng ít khi lên tiếng về các chính sách của người kế nhiệm, những lần hiếm hoi ông lên tiếng là khi Trump ban hành sắc lệnh chống nhập cư hoặc rút khỏi Hiệp định Paris về chống biến đổi khí hậu.

Obama cho biết ông sẽ tiếp tục phụng sự với tư cách một công dân, tập trung vào những lĩnh vực mình quan tâm như đào tạo thế hệ lãnh đạo mới, thúc đẩy an ninh lương thực...

Obama thăm con gái thực tập tại New York Cựu tổng thống Mỹ Barack Obama được bắt gặp đi cùng con gái Malia tại New York, nơi Malia đang thực tập, hồi tháng 2.

Ngụy An

Bạn có thể quan tâm