Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Obama chính thức đề cử tân bộ trưởng quốc phòng

Tổng thống Mỹ Barack Obama vừa chính thức công bố quyết định đề cử cựu Thứ trưởng Quốc phòng Ashton Carter vào vị trí lãnh đạo Lầu Năm Góc.

Ông Ashton Carter. Ảnh: Reuters
Ông Ashton Carter. Ảnh: Reuters

Ông Carter từng đảm nhiệm cương vị thứ trưởng dưới thời Bộ trưởng Quốc phòng Leon Pannetta, từ tháng 11/2011 tới tháng 12/2013. Nếu được Thượng viện Mỹ thông qua, nhà vật lý 60 tuổi sẽ trở thành Bộ trưởng Quốc phòng mới của Mỹ.

Cựu Thứ trưởng Carter nổi bật với vai trò một chuyên gia vũ khí công nghệ cao và ngân sách quân sự. Tuy nhiên, giới quan sát nhận định ông có ít kinh nghiệm trong việc giám sát các chiến lược chiến tranh và chưa từng phục vụ trong quân ngũ.

Cuối tháng trước, Bộ trưởng Quốc phòng đương nhiệm Chuck Hagel bất ngờ tuyên bố từ chức. Hagel bắt đầu giữ chức Bộ trưởng Quốc phòng từ tháng 2/2013. Ông là quan chức thuộc đảng Cộng hòa cuối cùng trong nội các của ông Obama.

Trong phát biểu công khai hôm 4/12, ông Hagel cho hay, việc ông từ chức không phải do "những khác biệt lớn" giữa ông với Obama, đồng thời khẳng định ông không bị sa thải.

"Đó là quyết định chung dựa trên các thảo luận giữa tôi và tổng thống", ông nói.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ từ chức

New York Times dẫn nguồn tin trong chính phủ Mỹ cho biết Bộ trưởng Quốc phòng Chuck Hagel quyết định sẽ từ chức dưới áp lực của Tổng thống Obama.

Cựu thứ trưởng quốc phòng sẽ lãnh đạo Lầu Năm Góc?

Giới chức Mỹ cho biết cựu thứ trưởng quốc phòng Ashton Carter là lựa chọn hàng đầu của Tổng thống Obama khi bổ nhiệm người lãnh đạo Lầu Năm Góc.

http://vietnamnet.vn/vn/quoc-te/210513/obama-chinh-thuc-de-cu-tan-bo-truong-quoc-phong.html

Theo Thanh Vân/VietNamNet

Bạn có thể quan tâm