Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cựu thứ trưởng quốc phòng sẽ lãnh đạo Lầu Năm Góc?

Giới chức Mỹ cho biết cựu thứ trưởng quốc phòng Ashton Carter là lựa chọn hàng đầu của Tổng thống Obama khi bổ nhiệm người lãnh đạo Lầu Năm Góc.

Cựu thứ trưởng quốc phòng Mỹ Ashton Carter. Ảnh: CNN
Cựu thứ trưởng quốc phòng Mỹ Ashton Carter. Ảnh: CNN

Nhiều quan chức Mỹ khẳng định ông Carter là ứng viên mà Tổng thống Barack Obama sẽ bổ nhiệm lãnh đạo Bộ Quốc phòng, CNN đưa tin.

Ông Carter là quan chức cao cấp thứ 2 tại Bộ Quốc phòng Mỹ qua hai đời bộ trưởng là ông Leon Panetta và Chuck Hagel. Khi ông Carter từ chức thứ trưởng vào tháng 10/2013, Bộ trưởng Quốc phòng Chuck Hagel ca ngợi ông "có kiến thức sâu sắc về mọi vấn đề ngóc ngách" trong hệ thống quốc phòng Mỹ. 

Ông Hagel thông báo từ chức vào ngày 24/11, sự việc đã được Tổng thống Obama chấp thuận. Tuy nhiên, ông sẽ vẫn giữ chức bộ trưởng cho đến khi Thượng viện Mỹ phê chuẩn người thay thế.

Vì sao Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ phải ra đi?

Việc Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel từ chức được cho là kết quả của việc bất đồng ý kiến với chính quyền Obama và bị chỉ trích về khả năng đối ngoại.

Mỹ sẽ có nữ bộ trưởng Quốc phòng đầu tiên?

Nổi bật trong danh sách ứng viên có thể kế vị chức bộ trưởng Quốc phòng của ông Chuck Hagel là một phụ nữ từng giữ chức vụ cao cấp thứ 3 tại bộ này.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm