Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ở tuổi 34, Benzema hay hơn Messi và Ronaldo?

Karim Benzema chưa có dấu hiệu dừng lại và người ta khó biết đâu mới là đỉnh cao cuối trong sự nghiệp của chân sút người Pháp.

Khi Zinedine Zidane nhận xét Benzema là tiền đạo người Pháp hay nhất lịch sử vào cuối năm 2020, cựu HLV Real Madrid có lẽ không biết tiền đạo đồng hương sẽ sớm chứng minh nhận định đó bằng các con số thống kê và những khoảnh khắc bùng nổ.

Karim Benzema anh 1

Benzema giúp Real Madrid đánh bại nhà đương kim vô địch Champions League ngay trên sân Stamford Bridge rạng sáng 7/4 (giờ Hà Nội). Ảnh: Reuters.

Tuổi 34 bùng nổ của Benzema

Benzema và Messi cùng sinh năm 1987. Leo sẽ bước sang tuổi 35 vào tháng 6 tới, và siêu sao người Argentina gần như kết thúc mùa giải 2021/22 với nhiều nỗi thất vọng. Đến thời điểm này, Messi ghi được 8 và có 11 kiến tạo sau 27 lần ra sân cho Paris Saint-Germain. Trong khi đó, Benzema vừa cán mốc 37 bàn và 13 kiến tạo sau 36 lần ra sân cùng Real Madrid.

Khi Cristiano Ronaldo đón sinh nhật 34 tuổi, chân sút người Bồ Đào Nha đang trải qua năm đầu tiên cùng đội bóng mới Juventus. Kết thúc mùa giải 2018/19, Ronaldo có 28 bàn và 11 kiến tạo sau 43 lần ra sân cho đội bóng thành Turin. CR7 cũng vô địch Serie A vào cuối mùa.

Với tình hình hiện tại ở Ligue 1 mùa này, Messi nhiều khả năng cũng vô địch nước Pháp ở tuổi 34. Benzema cũng đang tràn trề cơ hội vô địch La Liga cùng Real Madrid.

Thế nhưng, ở cùng độ tuổi, màn trình diễn của chân sút người Pháp tại sân chơi châu Âu ấn tượng hơn Messi và Ronaldo rất nhiều. Real Madrid của Benzema đánh bại chính PSG và Messi để lọt vào tứ kết Champions League.

Rạng sáng 7/4, Benzema lại có thêm buổi diễn riêng, một màn trình diễn bùng nổ trước Chelsea đưa anh vào ngôi đền huyền thoại của Champions League. Cựu sao Lyon trở thành cầu thủ thứ tư trong lịch sử giải đấu ghi hat-trick hai trận knock-out liên tiếp.

Ở tuổi 34, Ronaldo từng lập hat-trick ở trận đấu lượt về vòng 16 đội Champions League 2018/19 với Atletico Madrid. Nhưng CR7 không thể giúp Juventus vượt qua đội bóng yếu hơn Ajax tại tứ kết Champions League.

Trong khi đó, Benzema vừa lập hai cú hat-trick liên tiếp vào lưới PSG và Chelsea. "Mỗi ngày trôi qua, Karim chơi ngày một tốt hơn, cậu ấy giống như rượu vang", HLV Carlo Ancelotti nói vài giờ trước khi trận đấu trên sân Stamford Bridge bắt đầu.

Chiến lược gia người Italy đã đúng. Trước khi chạm trán Real Madrid, Chelsea thắng tất cả trận đấu tại Champions League trên sân nhà mùa này và không một lần để thủng lưới. Nhưng khi đối đầu Benzema, hàng thủ "The Blues" có ngày thi đấu ác mộng.

Ba bàn thắng của Benzema vào lưới Mendy đến theo ba kịch bản khác nhau, thể hiện những phẩm chất tốt nhất của trung phong người Pháp. Đội bóng của HLV Tuchel hiếm khi để một tiền đạo ghi 3 bàn vào lưới mình ngay trên sân nhà. Ngay cả Messi, Ronaldo hay Robert Lewandowski cũng không dễ làm điều đó.

Karim Benzema anh 2

Nhiều chuyên gia bóng đá châu Âu cho rằng không có chân sút nào hay hơn Benzema ở thời điểm hiện tại. Ảnh: Reuters.

Đỉnh cao còn ở phía trước?

Hai màn trình diễn trước PSG và Chelsea sẽ củng cố thêm vị thế của Benzema. Anh đang trên đường đi vào ngôi đền huyền thoại của bóng đá thế giới. Còn quá sớm để người ta nói về danh hiệu Quả bóng vàng vào cuối năm (cho Benzema - PV), nhưng nếu tiền đạo này cứ tiếp tục bùng nổ, rất khó cho những cầu thủ khác có thể cạnh tranh với anh.

Rio Ferdinand nói ban tổ chức Ballon d'Or nên bắt đầu khắc tên Benzema lên giải thưởng từ bây giờ. "Nếu họ chưa đi được nửa chặng đường để khắc tên Benzema lên Quả bóng vàng, tôi sẽ rất ngạc nhiên" cựu trung vệ Manchester United chia sẻ. "Thật là tuyệt vời khi được xem Benzema chơi bóng".

Giá trị Benzema mang đến cho Real Madrid không chỉ nằm ở các bàn thắng hay kiến tạo. Sau nhiều năm làm người "phụ họa" cho những cầu thủ như Ronaldo hay Gareth Bale, Benzema giờ trở thành thủ lĩnh, người dẫn dắt không thể tranh cãi cho cả đội Real Madrid.

Khi Benzema không ra sân ở trận El Clasico cuối tháng trước vì chấn thương, Real Madrid thất thủ 0-4 trước Barcelona ngay trên sân nhà. Nếu Benzema dẫn dắt Real Madrid vô địch Champions League mùa này, thành tựu của anh ở tuổi 34 chắc chắn vượt xa Messi và Ronaldo ở cùng giai đoạn.

"Hai năm trước, tôi nói anh ấy là một trong những cầu thủ bị đánh giá thấp nhất trong bóng đá thế giới", HLV Thomas Tuchel cho biết trước trận. "Có lẽ bây giờ mọi chuyện không còn như thế nữa, anh ấy xứng đáng nhận được những lời ca tụng".

Thuyền trưởng Chelsea khẳng định: "Bạn có thể thấy chuyện gì xảy ra với Real Madrid khi vắng mặt anh ấy ở El Clasico. Benzema là một cầu thủ giỏi và có cá tính nổi bật".

Bóng đá thế giới có nhiều cầu thủ tài năng, nhưng không phải ai cũng sở hữu cá tính mạnh để có thể dẫn dắt đội bóng. Và cũng càng hiếm những cầu thủ bùng nổ khi bước sang tuổi 34. Với Benzema, người ta có cảm giác anh còn có thể chinh phục những nấc thang khác lớn hơn nữa.

Highlights Chelsea 1-3 Real Madrid Cú hat-trick của Karim Benzema giúp thầy trò huấn luyện viên Carlo Ancelotti có lợi thế rất lớn trước trận tứ kết lượt về UEFA Champions League 2021/22.

Real hạ Chelsea nhờ hat-trick của Benzema

Real Madrid thắng Chelsea 3-1 ở tứ kết lượt đi Champions League trên sân Stamford Bridge rạng sáng 7/4 (giờ Hà Nội).

Sai lầm của Mendy xát muối vào nỗi đau Chelsea

Màn trình diễn tương phản của Thibaut Courtois và Edouard Mendy ở cuộc đối đầu rạng sáng 7/4 (giờ Hà Nội) chỉ khiến nỗi đau của người hâm mộ Chelsea thêm day dứt.

Benzema và cú hat-trick rung chuyển châu Âu

Cú hat-trick vào lưới Chelsea ngay tại Stamford Bridge là minh chứng cho đẳng cấp ngày càng được thúc đẩy lên mức cao nhất của Karim Benzema.

Van Persie noi gian hinh anh

Van Persie nổi giận

0

HLV Robin van Persie không hài lòng với màn trình diễn của SC Heerenveen trong trận thua 1-2 trước Heracles Almelo thuộc vòng 7 Eredivisie rạng sáng 28/9 (giờ Hà Nội).

Tường Linh

Bạn có thể quan tâm