Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ổ dịch Covid-19 ở chợ Bắc Kinh lan sang tỉnh khác tại Trung Quốc

Thủ đô Trung Quốc phát hiện thêm 31 ca nhiễm mới và nâng tổng số ca nhiễm tại ổ dịch Tân Phát Địa lên 137, tròn một tuần kể từ khi phát hiện bệnh nhân đầu tiên.

Số ca nhiễm liên quan đến ổ dịch Covid-19 tại chợ đầu mối Tân Phát Địa, thuộc quận Phong Đài của Bắc Kinh, tiếp tục tăng. Thủ đô của Trung Quốc phát hiện thêm 31 bệnh nhân trong ngày 16/6. Tổng số bệnh nhân Covid-19 liên quan đến ổ dịch Tân Phát Địa đã lên đến 137.

Ngoài ra, giới chức y tế thành phố còn phát hiện thêm 3 trường hợp nghi nhiễm và 6 ca dương tính nhưng chưa xuất hiện triệu chứng, theo South China Morning Post.

Viễn cảnh "làn sóng thứ hai" của Covid-19 bùng phát dần rõ hơn với ca nhiễm xuất hiện ngoài Bắc Kinh có liên quan đến ổ dịch. Tỉnh Chiết Giang xác nhận thêm một ca nhiễm là tiểu thương tại Tân Phát Địa. Người này được chẩn đoán nhiễm bệnh lúc trở về quê nhà tại Ôn Lĩnh.

O dich Covid-19 o cho Bac Kinh anh 1

Trần Bội, Phó bí thư thành ủy Bắc Kinh, trả lời họp báo ngày 16/6. Ảnh: Sina.

Đêm 16/6, chính quyền thành phố Bắc Kinh bất ngờ nâng ứng phó khẩn cấp lên mức cao thứ hai trên thang báo động. Lệnh phong tỏa một phần được áp dụng trở lại đối với toàn bộ cư dân thủ đô. Người sinh sống trong khu vực đã có ca nhiễm Covid-19 bị cấm rời khỏi Bắc Kinh.

Chính quyền thành phố khuyến khích người dân không sang địa phương khác trừ trường hợp rất cần thiết. Họ phải xét nghiệm chứng minh âm tính với virus corona trong 7 ngày gần nhất, theo Phó bí thư Thành ủy Bắc Kinh bà Trần Bội.

Những khu dân cư có rủi ro cao và trung bình đều phải đóng cửa. Người dân được yêu cầu ở yên trong nhà và xét nghiệm rà soát Covid-19. Khu vực bị phong tỏa nội bất xuất, ngoại bất nhập. Các lớp phổ thông trở lại với mô hình dạy trực tuyến còn trường đại học phải đóng cửa. Các địa điểm giải trí cũng ngừng hoạt động.

Quận ở Bắc Kinh trong 'chế độ khẩn cấp thời chiến' vì dịch tái phát Ngày 12/6, cơ quan y tế Trung Quốc ghi nhận 11 ca nhiễm Covid-19 bắt nguồn từ khu chợ địa phương ở Bắc Kinh. Hiện khu vực này bị đóng cửa để ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19.

Bắc Kinh hủy 1.255 chuyến bay vì dịch diễn biến phức tạp

Các sân bay ở Bắc Kinh hôm 17/6 đã hủy tới 1.255 chuyến bay sau khi số ca nhiễm virus corona ở thành phố này gia tăng mạnh.

Bắc Kinh phong tỏa một phần, đóng cửa toàn bộ trường học

Bắc Kinh tối 16/6 tiến hành phong tỏa một phần, đóng cửa trường học và yêu cầu người dân không rời thành phố để đối phó với dịch đang lây lan. 

Quan chức Bắc Kinh: Tình hình 'vô cùng nghiêm trọng'

Bắc Kinh ngày 16/6 công bố thêm 27 ca nhiễm mới. Kể từ khi phát hiện bệnh nhân đầu tiên liên quan đến chợ đầu mối Tân Phát Địa, thành phố này đã có 106 trường hợp mắc Covid-19.

Thanh Danh

Bạn có thể quan tâm