Doanh nghiệp Việt ngại nghiên cứu sâu thị trường Trung Quốc
Ông Hoàng Văn Dự, Phó giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại Nông nghiệp cho biết, doanh nghiệp Việt rất ngại nghiên cứu sâu về thị trường Trung Quốc.
427 kết quả phù hợp
Doanh nghiệp Việt ngại nghiên cứu sâu thị trường Trung Quốc
Ông Hoàng Văn Dự, Phó giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại Nông nghiệp cho biết, doanh nghiệp Việt rất ngại nghiên cứu sâu về thị trường Trung Quốc.
Rau quả Việt Nam gặp hạn vì Trung Quốc
Trước những biến động kinh tế, nông sản Việt Nam dần “đuối sức”, gặp khó trong vấn đề cạnh tranh và liên tục bị các nước trong khu vực “cướp” mất thị trường.
Nông sản Việt bị 'cướp' mất thị trường
Trước biến động của kinh tế toàn cầu, hàng loạt mặt hàng nông lâm thuỷ sản xuất khẩu của Việt Nam giảm mạnh cả lượng và chất, thậm chí bị "cướp" mất thị trường.
Đua nhau bung khuyến mãi để kéo khách
Kiếm tiền khó khăn hơn, ngân sách dành cho mua sắm ngày càng thu hẹp, nhiều bà nội trợ hiện có xu hướng tính toán, so sánh giá cả giữa các nhà bán lẻ rất kỹ.
Hàng nghìn mặt hàng giảm giá khủng
Thị trường mua sắm tại TP HCM trở nên nhộn nhịp hơn bình thường. Đây là thời điểm “Tháng khuyến mãi” đang diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn doanh nghiệp (DN).
Tỏi, ổi, thanh long... Việt lên vị trí nóng ở siêu thị
Tỏi Lý Sơn, thanh long Bình Thuận, ổi Long Khánh… được các siêu thị, cửa hàng bán lẻ… dành những vị trí đẹp nhất để trưng bày quảng bá đến người tiêu dùng.
Vàng tăng sốc, có người kiếm 10 tỷ một ngày
Cơn sóng phá giá đồng nội tệ của Trung Quốc đang tạo ra những cú va đập mạnh khó lường đến các kênh đầu tư trên toàn cầu, trong đó có Việt Nam.
2 kg khoai lang bằng ly trà đá, đừng xiết nợ nông dân
Khoai lang tím chỉ còn 1.000 đồng/kg loại tốt, nhưng thương lái vẫn chê và không tới mua, trong khi loại nông sản này không trữ được lâu.
Cần đảm bảo kinh tế nội địa thịnh vượng khi tham gia TPP
Cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh là những việc Việt Nam cần làm để có thể cạnh tranh khi tham gia TPP.
Việt Nam là nước cuối ở châu Á dỡ lệnh cấm thịt bò Pháp
Sau 18 năm, thịt bò Pháp đã được nhập khẩu trở lại vào Việt Nam từ ngày 1/5. Bà Martine Pinville, Quốc vụ khanh Pháp, đã có trao đổi với Zing.vn về tương lai nông sản hai nước.
Vì sao người Việt vẫn chi gần 400.000 đồng mua 1 kg bơ Mỹ?
Chủ một chuỗi cửa hàng chuyên cung ứng trái cây cao cấp tại TP HCM cho rằng, bơ Mỹ, dù có cộng tiền thuế, vận chuyển máy bay... thì về Việt Nam cũng chỉ hơn 100.000 đồng/kg.
Trái cây ngoại: Giá cao nhưng đắt khách
Nhiều loại trái cây nhập khẩu đang bị đẩy giá quá cao so với giá trị thực nhưng lượng khách chịu chi vẫn tăng lên
Rộ tin thương lái Trung Quốc lùng mua hạt trám đen 2 cm
Gom hàng bán cho thương lái nhưng phần lớn người dân trồng và kinh doanh trám không biết về giá trị của loại hạt này.
Quảng bá nông sản Việt ở nước ngoài
Sau khi vải tươi Việt Nam được vào Mỹ và Australia, hai thị trường yêu cầu cao về chất lượng, mới đây, trái xoài VN cũng đang đứng trước cơ hội lớn để xuất sang Nhật Bản, Hàn Quốc.
Nông dân 'có lợi khi thương lái mua cau non bán sang TQ'
Đó là khẳng định của ông Phạm Văn Quỳnh, Giám đốc Sở NN-PTNT Cần Thơ khi trả lời chất vấn tại kỳ họp HĐND.
Thịt bò, quả vải Việt cần 'tăng tốc' khi vào TPP
Dưới tác động của TPP, thịt bò và quả vải Việt sẽ chịu tác động ở hai thị trường xuất nhập khẩu đối lập. Một bên cạnh tranh để xuất, một bên lo giữ thị trường nội địa.
Thương lái 'lộng hành' ở Việt Nam, Trung Quốc nói gì?
Trước những cáo buộc thương lái Trung Quốc lộng hành ở Việt Nam, đại diện Tổng lãnh sự quán nước này tại TP HCM cho biết, sẽ thẩm định vụ việc.
Thời điểm này, nhiều loại trái cây cùng vào mùa thu hoạch rộ khiến thị trường ế ẩm, rớt giá mạnh. Nhiều loại giá vài ngàn đồng một kg mà vẫn khó tiêu thụ.
Bán hàng qua Trung Quốc bằng Internet
Một sàn thương mại điện tử xuyên quốc gia giữa Việt Nam và Trung Quốc sẽ giúp hàng nông thủy sản Việt Nam bán qua thị trường 1,3 tỷ dân này nhanh chóng, tránh tình trạng bị ép giá.
Rau củ Trung Quốc lại tràn ngập thị trường
Những ngày gần đây, tại TP HCM, giá rau trong nước tăng cao, khan hiếm hàng nên rau củ Trung Quốc bắt đầu tràn vào thị trường với muôn kiểu “đội lốt”.