Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

NYPost: FBI lục soát tủ quần áo của bà Melania Trump tại Mar-a-Lago

Đặc vụ FBI lục soát tủ quần áo của bà Melania Trump và dành ra nhiều tiếng kiểm tra văn phòng riêng của ông Donald Trump ở khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago, theo New York Post.

Cuộc khám xét do 30 đặc vụ FBI mặc thường phục thực hiện trải dài khắp khu vực nhà riêng rộng gần 280 m2 của gia đình ông Trump, cùng với một văn phòng, một két sắt và một tầng hầm chứa đồ - nơi đặt 15 hộp carton tài liệu từ Nhà Trắng, theo New York Post.

Các đặc vụ FBI tới nơi lúc 9h ngày 8/8 và rời đi vào lúc 18h30 cùng ngày.

tu quan ao cua ba Melania Trump anh 1

Mật vụ Mỹ đứng gác bên ngoài Mar-a-Lago trong lúc đặc vụ FBI khám xét tư dinh của ông Trump hôm 8/8. Ảnh: Reuters.

Một người chứng kiến vụ khám xét cho biết đặc vụ FBI thu giữ toàn bộ số hộp trên vào ngày 8/8. Nhưng người này không biết liệu họ có lấy thêm đồ vật gì khác hay không vì FBI không cung cấp danh sách thống kê.

New York Post cũng nói thêm đặc vụ FBI đã lục soát tủ quần áo của bà Melania Trump, vợ ông Trump, nhưng tờ báo này không dẫn nguồn tin cụ thể.

Một nguồn tin pháp lý cho biết số hộp trên do Cơ quan Dịch vụ Tổng hợp (GSA), cơ quan độc lập của chính phủ Mỹ nhằm quản lý và hỗ trợ chức năng cơ bản của các cơ quan liên bang, đóng gói và vận chuyển tới Mar-a-Lago khi ông Trump rời nhiệm sở vào tháng 1/2020.

Khi vào được bên trong khu nhà riêng của gia đình ông Trump, các đặc vụ tỏa ra để tìm kiếm mọi phòng. Nhân viên được luật sư của ông Trump chỉ đạo mở cửa các phòng cho FBI.

Một nhóm đặc vụ khác, bao gồm một chuyên viên phá két chuyên nghiệp, di chuyển tới khu vực tách biệt để lục soát văn phòng và két sắt của ông Trump.

Tới nay, FBI vẫn chưa lên tiếng về vụ khám xét được cho là chưa từng có tiền lệ vì nhắm vào một cựu tổng thống Mỹ. Truyền thông Mỹ dẫn các nguồn tin cho biết vụ khám xét là nhằm điều tra vi phạm pháp luật có thể đã xảy ra trong quá trình ông Trump xử lý tài liệu mật từ Nhà Trắng.

Ông Biden không biết trước vụ khám xét tư dinh ông Trump

Tổng thống Mỹ Joe Biden không nhận được thông báo trước về việc FBI khám xét tư dinh của ông Donald Trump ở Florida, Thư ký báo chí Nhà Trắng Karine Jean-Pierre nói.

Ông Trump dùng vụ khám xét của FBI làm lý do vận động tiền tài trợ

Ông Donald Trump cố tận dụng tình thế bằng cách nhắc tới việc FBI khám xét khu nghỉ dưỡng Florida của mình trong tin nhắn và email đề nghị tiền tài trợ từ người ủng hộ.

Quốc Đạt

Bạn có thể quan tâm