Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nước Anh có thân vương xứ Wales mới

Trong thông điệp toàn quốc ngày 9/9, Vua Charles III thông báo tước vị thân vương xứ Wales sẽ được truyền lại cho con cả William.

"Hôm nay, tôi tự hào gọi William là thân vương xứ Wales, nơi tôi có vinh dự được mang tước hiệu trong suốt cuộc đời và nghĩa vụ của mình", Vua Charles III nói trong thông điệp toàn quốc ngày 9/9, AFP đưa tin.

Cùng với đó, bà Catherine sẽ trở thành Công nương xứ Wales. Vua Charles tin rằng vị thân vương và công nương mới của xứ Wales sẽ tiếp tục truyền cảm hứng và đưa những người khó khăn đến nơi có sự giúp đỡ.

Trước đó, Vua Charles III cùng Công nương Diana là người nắm giữ những tước vị của xứ Wales kể trên.

hoang tu xu wales anh 1

Vua Charles III gửi thông điệp toàn quốc vào ngày 9/9. Ảnh: Reuters.

Khi nữ hoàng Elizabeth II qua đời và ông Charles III kế vị, tước vị công tước xứ Cornwall và công tước Rothesay sẽ lập tức chuyển cho Hoàng tử William, nhưng ông Charles III về lý thuyết có thể truyền hoặc giữ lại tước vị hoàng tử xứ Wales.

Sau khi ông Charles III đăng cơ, Thân vương William trở thành người kế vị đầu tiên cho ngai vàng nước Anh, theo sau là 3 người con - Hoàng tử George, Công chúa Charlotte và Hoàng tử Louis.

Cũng trong bài phát biểu hôm 9/9, Vua Charles III nhắc đến Hoàng tử Harry và vợ Meghan Markle, nói rằng ông "bày tỏ tình yêu thương với hai người khi họ tiếp tục công việc ở nước ngoài".

Ông Charles III dành phần lớn bài phát biểu để tri ân Nữ hoàng Elizabeth II, cam kết sẽ cống hiến cho đất nước trọn đời như người mẹ của mình.

Video Anh bắn 96 loạt đại bác tưởng nhớ Nữ hoàng Elizabeth II Những tiếng pháo vang lên khắp nước Anh để tưởng nhớ Nữ hoàng Elizabeth II. Tại London, 96 loạt đại bác được khai hỏa tại Công viên Hyde, tượng trưng cho số tuổi của vị quân vương.

Lịch trình 10 ngày sau tuyên bố 'Cầu London sập rồi'

Các hoạt động tổ chức quốc tang cho Nữ hoàng Anh Elizabeth II đã được lên kế hoạch và chuẩn bị một cách chi tiết, thậm chí Tân Vương mới của nước Anh đã ký duyệt.

Vua Charles III lần đầu tiên phát biểu trước toàn quốc

Vua Charles III vào chiều 9/9 đã gửi thông điệp đến toàn quốc sau khi Nữ hoàng Elizabeth II qua đời.

Hoàng hậu Camilla sẽ kế thừa vương miện kim cương Kohinoor

Trước khi qua đời, Nữ hoàng Elizabeth II thông báo bà Camilla sẽ trở thành vương hậu nếu phu quân Charles III lên ngôi, và sẽ được kế thừa vương miện Kohinoor nổi tiếng.

Trần Hoàng

Bạn có thể quan tâm