Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nữ tỷ phú có thể thuyết phục Kiatisuk nắm tuyển Thái Lan

Bóng đá Thái Lan đang được đặt vào bàn tay nữ trưởng đoàn Nualphan Lamsam (Madame Pang), nữ tỷ phú có mối quan hệ rất tốt với Kiatisuk Senamuang của HAGL.

Sau khi thất bại với một nhà cầm quân nổi tiếng như Akira Nishino, LĐBĐ Thái Lan (FAT) có những động thái đáng chú ý để lấy lại hình ảnh. Một trong số đó là việc FAT bổ nhiệm cựu trưởng đoàn tuyển nữ Thái Lan ở World Cup 2019.

Bà Nualphan đang là chủ tịch CLB Port ở Thai League 1. Nữ tỷ phú sinh năm 1966 vừa có máu kinh doanh thừa hưởng từ gia đình vừa có niềm đam mê quản lý bóng đá. Ở Thái Lan có nhiều nữ chủ tịch nhưng Madame Pang là người nổi bật và có uy tín trong giới.

kiatisuk dan dat tuyen thai lan anh 1

Bầu Đức sẵn sàng chơi đẹp nếu FAT cần Kiatisuk. Ảnh: Quang Thịnh.

Madame Pang từng tốt nghiệp ngành marketing, khoa Kế toán thương mại Đại học Chulalongkorn và lấy bằng cao học ở Đại học Boston (Mỹ). Bà là thế hệ thứ 5 của gia tộc Lamsam ở Thái Lan với các tập đoàn về bảo hiểm nhân thọ và ngân hàng nông nghiệp.

Điều quan trọng là bà Pang có mối quan hệ rất tốt với HLV Kiatisuk của HAGL. Tờ Siamsport nhắc lại lương duyên của cả hai sau khi "Zico Thái" từ chức tuyển Thái Lan tháng 3/2017. Ba tháng sau, ông về nắm Port FC của nữ tỷ phú 55 tuổi trong vòng 4 tháng.

Người Thái hiểu rằng Kiatisuk từ chức vì có những mâu thuẫn không thể nói ra với Chủ tịch FAT đương nhiệm Somyot Poompanmoung. Ông nghỉ bóng đá 4 năm, không quan tâm thế sự cho đến khi nhận lời trở lại HAGL theo lời mời của bầu Đức vào tháng 12/2020.

Khi bóng đá Thái Lan tuột dốc, sa thải liên tục 3 HLV thì cái tên Kiatisuk luôn được nhắc đến như người kế nhiệm. Ấy vậy mà chưa bao giờ HLV sinh năm 1973 đoái hoài về cơ hội trở lại đội tuyển Thái Lan, đặc biệt là khi Chủ tịch Somyot còn đang điều hành FAT.

Tuy nhiên, khi mà FAT nhận nhiều chỉ trích sau thất bại của thầy trò ông Akira Nishino ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022, thì việc bổ nhiệm Nualphan bất ngờ lại nhận được nhiều phản ứng tích cực. Madame Pang được chào đón một cách bất ngờ.

kiatisuk dan dat tuyen thai lan anh 2

Nữ tỷ phú Nualphan Lamsam có thể là cầu nối giữa FAT với Kiatisuk. Ảnh: Port FC.

Ông Somyot nói nửa đùa nửa thật rằng sẽ trao toàn quyền quyết định cho tân trưởng đoàn U23 Thái Lan và tuyển quốc gia Thái. "Cô ấy sẽ có toàn quyền quyết định trong quá trình chuẩn bị, ăn uống hay di chuyển, quà cáp theo kiểu của người Thái. Tuy nhiên, việc chọn HLV vẫn là công việc của GĐKT Carles Romagosa".

Dẫu vậy, vai trò của nữ trưởng đoàn vẫn có thể giới thiệu HLV để FAT xem xét năng lực. Madame Pang được xem là người am hiểu bóng đá Thái Lan, hiểu các cầu thủ và HLV Thái Lan. Hơn thế nữa, FAT cũng đang xem xét bổ nhiệm một nhà cầm quân nội địa.

Hiện tại, U23 Thái Lan được giao cho HLV Worrawoot Srimaka và trợ lý Choktawee Promrat. Tuy nhiên ở vị trí cầm lái đội tuyển quốc gia, FAT vẫn chưa thể chọn được người phù hợp. Siamsport đánh giá cao khả năng Kiatisuk trở lại khi FAT có bà Madame Pang.

Báo chí Thái Lan xem vai trò của nữ tỷ phú quan trọng nếu như FAT muốn mời Kiatisuk. HLV trưởng HAGL đang còn hợp đồng 1 năm với đội bóng của bầu Đức. Ông Đức cũng thể hiện sự thoải mái của mình nếu như FAT và Kiatisuk mở lời. Bầu Đức sẽ chơi đẹp.

Kiatisuk đang ở Thái Lan. Ông vừa kết thúc 14 ngày cách ly và đã về với gia đình ở thủ đô Bangkok. Do V.League đã bị hủy nên Kiatisuk không cần trở lại Việt Nam sớm như dự kiến.

Kiatisuk hướng dẫn Công Phượng, Văn Toàn tập dứt điểm Các ngôi sao của HAGL như Công Phượng, Văn Toàn, Xuân Trường, Minh Vương cho thấy khả năng dứt điểm ấn tượng trong buổi tập chiều 21/7.

HAGL đề nghị VPF tổ chức đại hội cổ đông bất thường

Đội bóng của bầu Đức là tên tuổi tiếp theo muốn VPF tổ chức đại hội cổ đông bất thường để bầu lại lãnh đạo công ty và chấn chỉnh những yếu kém.

Chưa thể quyết định HAGL vô địch V.League 2021

Cuộc họp giữa Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) và đại diện các CLB chiều 24/8 chưa thể có quyết định cuối cùng về thứ hạng các đội bóng.

Quang Thịnh

Theo Siamsport

Bạn có thể quan tâm