Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bầu Đức sẵn sàng nói chuyện với LĐBĐ Thái Lan

Chủ tịch HAGL Đoàn Nguyên Đức mở đường cho HLV Kiatisak Senamuang của HAGL trở về dẫn dắt tuyển Thái Lan nếu LĐBĐ Thái Lan (FAT) có ý định.

Chia sẻ với Zing về chuyện này, ông Đức nói: "Nói gì thì nói, Kiatisuk vẫn còn hợp đồng với HAGL đến hết năm 2022. Về nguyên tắc thì anh cứ làm việc xong rồi đi đâu thì đi chứ tôi làm sao giữ được. Còn muốn đi bây giờ thì bên Thái Lan phải ngồi xuống nói chuyện đàng hoàng".

Chủ tịch HAGL cho biết Liên đoàn Bóng đá Thái Lan không liên lạc gì với CLB. Ông Đức còn nửa đùa nửa thật là sẽ "cho luôn" Kiatisuk nếu FAT thật sự cần. Vì hiện tại, V.League hoãn đến 2/2022, tức là 6 tháng sắp tới, HLV 47 tuổi không có nhiều việc để làm.

Bau Duc san sang noi chuyen voi LDBD Thai Lan anh 1

Còn Chủ tịch FAT Somyot (trái) thì khó lòng Kiatisuk quay lại tuyển Thái Lan. Ảnh: Siamsport.

Điều kiện của bầu Đức đặt ra là nếu V.League không thể diễn ra trong năm 2022 thì Kiatisuk có thể ra đi tự do mà không cần đền bù. Nhưng nếu bóng lăn trở lại thì HLV trưởng HAGL phải trở lại Việt Nam để làm việc theo hợp đồng. Điều này hoàn toàn bất khả thi.

Nhà cầm quân sinh năm 1973 sẽ cùng trợ lý Bundit trở về Thái Lan thăm gia đình từ giữa tháng 8. Trùng hợp là giai đoạn này, bóng đá Thái Lan đang khủng hoảng sau thất bại ở vòng loại World Cup 2022. HLV Akira Nishino bị sa thải nên đội tuyển chỉ còn HLV tạm quyền.

Báo chí Thái Lan liên tục đưa tên Kiatisuk trong nhóm ứng viên ngồi vào "ghế nóng". FAT cũng muốn để một HLV trong nước đảm nhận. Còn điện thoại của bầu Đức thì reo liên tục vì những câu hỏi liên quan đến tương lai của "Zico Thái".

Khi đặt chân trở lại Việt Nam theo lời mời của bầu Đức, Kiatisuk đề ra mục tiêu giúp HAGL tham dự AFC Champions League. Dù không nói thẳng ra là nhắm đến chức vô địch, tuy nhiên ai cũng hiểu ẩn ý của cựu tuyển thủ người Thái Lan muốn ám chỉ.

Tình cảm giữa bầu Đức với Kiatisuk gần như người trong gia đình. Bởi vậy, tâm tư của Kiatisuk như thế nào thì ông chủ HAGL rõ hơn ai hết. Hơn nữa, khó có chuyện "Zico Thái" trở lại đội tuyển khi Chủ tịch FAT Somyot còn tại vị trong nhiệm kỳ thứ 2.

Bau Duc san sang noi chuyen voi LDBD Thai Lan anh 2

Bầu Đức quá hiểu Kiatisuk có muốn dẫn dắt tuyển Thái Lan lúc này hay không. Ảnh: Quang Thịnh.

Một phóng viên Thái Lan chia sẻ quan điểm rằng Kiatisuk không bao giờ có thể trở lại nếu còn chủ tịch đương nhiệm. Cả hai người từng có mâu thuẫn trong quá khứ sau một loạt thất bại ở vòng loại thứ 3 World Cup 2018. Kiatisuk viết đơn xin từ chức, FAT đồng ý ngay.

Từ ngày Kiatisuk bỏ ghế, FAT đã sa thải 3 HLV lần lượt là các ông Milovan Rajevac, Sirisak Yodyardthai và Akira Nishino. Ở hai lần trước đó, người Thái đều gọi tên Kiatisuk nhưng chuyện đó chưa bao giờ diễn ra. Nhiều khả năng lần này cũng vậy.

U23 Thái Lan và tuyển quốc gia đang do HLV tạm quyền Anurak Srikerd. Ông mới có bằng A HLV, chưa có bằng Pro nên sẽ không đứng tên quá lâu. Hiện tại, Thái Lan có khoảng 30 HLV có bằng Pro để có thể ứng tuyển cho chiếc ghế mà ông Nishino để lại.

Mới đây, ông Somyot có phát biểu xoa dịu dư luận là FAT không bổ sung HLV mới. Động thái cũng cho thấy viễn cảnh FAT đàm phán với bầu Đức khó lòng diễn ra. Chủ tịch Somyot còn đó thì khó có cửa cho Kiatisuk trở lại tuyển Thái Lan cho dù bầu Đức "bật đèn xanh".

Kiatisuk hát 'Như có Bác trong ngày vui đại thắng' Ngày 30/4, HLV Kiatisuk Senamuang của HAGL chia sẻ khoảnh khắc đệm guitar và hát ca khúc "Như có Bác trong ngày vui đại thắng".

VPF chốt phương án V.League tiếp tục từ tháng 2/2022

Sau quá trình tham khảo ý kiến và bàn bạc, HĐQT Công ty VPF (đơn vị tổ chức V.League) quyết định thông qua kế hoạch hoãn giải đấu tới tháng 2/2022.

Thái Lan muốn tổ chức tập trung AFF Cup 2020

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Thái Lan có thể đảm nhận vai trò nước chủ nhà duy nhất của AFF Cup 2020.

Quang Thịnh

Bạn có thể quan tâm