Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HAGL có nguy cơ không thể vô địch V.League 2021

Đội bóng của bầu Đức dẫn đầu V.League, nhưng có thể sẽ không được công nhận vô địch sau khi LĐBĐ Việt Nam (VFF) quyết định dừng giải đấu.

Chiều 21/8, Chủ tịch VFF Lê Khánh Hải chủ trì cuộc họp Hội nghị Ban chấp hành VFF lần thứ 7 khoá VIII với 15/16 thành viên. Ban chấp hành VFF quyết định dừng tổ chức các Giải bóng đá chuyên nghiệp 2021, gồm 3 giải V.League 1, V.League 2 và Cúp Quốc gia.

Ban chấp hành VFF giao Công ty VPF chủ trì cuộc họp với 27 đội bóng để báo phương án tổng thể khi dừng tổ chức giải, đảm bảo ổn định giải bóng đá chuyên nghiệp và ngoài chuyên nghiệp 2022.

HAGL nguy co mat danh hieu vo dich V.League anh 1

HAGL có thể được công nhận vô địch khi giải phải hủy giữa chừng? Ảnh: Quang Thịnh?

Như vậy, vấn đề còn lại của VPF là làm việc với các đội bóng ở V.League 1 và V.League 2 về các vị trí các đội bóng. Bóng đá Việt Nam cần 3 suất thi đấu giải châu Á AFC Champions League và AFC Cup. Bên cạnh đó, còn 2 suất lên và xuống hạng.

CLB HAGL đang đứng đầu V.League 1, còn SLNA xếp chót bảng. Ở V.League 2, CLB Khánh Hòa đang dẫn đầu, còn CLB An Giang đứng cuối. Quyết định về số phận của những đội bóng này như thế nào sẽ phụ thuộc vào cuộc họp của VPF với 27 đội bóng.

Một thành viên BCH VFF nói với Zing: "VFF đánh giá tình hình dịch bệnh phức tạp, để tránh thiệt hại cho các CLB và chủ động cho công tác tổ chức, nên 15 thành viên đều đồng ý dừng các giải".

"Về thứ hạng các đội thì chưa có quyết định cuối cùng. Việc này phải do các bên liên quan xem xét và quyết định. Những thứ hạng này đều liên quan đến các đội dự giải châu Á, nên VPF phải hỏi để có quyết định chính thức", vị này nói thêm.

Cuộc họp sắp tới do VPF chủ trì với các CLB sẽ là cơ hội để 27 đội bóng nêu lên quan điểm của mình. VPF cũng có thể đưa ra giải pháp, phương án và lắng nghe phản hồi, phản biện của các thành viên Công ty nhằm tìm ra phương án phù hợp.

HAGL nguy co mat danh hieu vo dich V.League anh 2

Các giải chuyên nghiệp Việt Nam bị hủy. Ảnh: Quang Thịnh.

Trao đổi với Zing chiều 21/8, Giám đốc Điều hành CLB HAGL Nguyễn Tấn Anh nói: "Khách quan mà nói thì giải đấu chưa kết thúc vì nguyên nhân bất khả kháng, chúng tôi phải lắng nghe ý kiến của VFF, VPF và các CLB để đi đến quyết định công bằng".

Trước đó, CLB Hải Phòng công khai nêu quan điểm công nhận HAGL là đội vô địch V.League 2021. Cùng ý kiến này, CLB Bình Dương cũng muốn giải dừng lại và trao giải cho đội bóng của bầu Đức. Trong khi đó, Viettel xếp sau và thua có 3 điểm.

Một quan điểm khác của Giám đốc Trung tâm Đào tạo trẻ PVF Vũ Tiến Thành cho rằng chỉ công nhận thứ hạng các đội, không thể công nhận danh hiệu của các đội. Ông Thành đề xuất không có đội vô địch và không có đội rớt hạng ở 2 giải VĐQG.

Chắc chắn câu chuyện này sẽ là đề tài "nóng" trong cuộc họp giữa VPF và các đội bóng vào tuần sau. Ý kiến của 27 đội bóng là quan trọng.

Minh Vương sút xa tung lưới CLB Thanh Hóa Tiền vệ Trần Minh Vương tỏa sáng với bàn mở tỷ số cho HAGL khi làm khách trên sân Thanh Hóa ở vòng 11 V.League chiều 28/4.

VFF đồng ý dừng V.League 2021

Sau cuộc họp trực tuyến chiều 21/8, ban chấp hành Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đồng ý dừng toàn bộ các giải bóng đá chuyên nghiệp năm nay.

CLB TP.HCM sắp thanh lý 2 ngoại binh

Junior Barros và Patrick da Silva sẽ trở thành cầu thủ tự do sau khi chia tay CLB TP.HCM vào ngày 24/8.

Quang Thịnh

Bạn có thể quan tâm