Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

2 CLB đề nghị VPF hỗ trợ chi phí khi V.League tạm hoãn

CLB Nam Định và Hải Phòng đã có đơn đề nghị VFF và VPF hỗ trợ chi phí duy trì đội bóng từ tháng 7/2021 tới tháng 3/2022.

Trong đơn gửi Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và Công ty Cổ phần Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), đội Nam Định đề xuất 2 phương án, hoặc hủy giải V.League 2021 ngay lập tức, hoặc có hỗ trợ tài chính cho CLB.

Xác nhận với Zing, Giám đốc Điều hành CLB Nam Định Trần Thái Toán nói: “Chúng tôi có văn bản gửi đến VFF, VPF đề nghị hỗ trợ cho CLB Nam Định về tài chính. Tình hình hiện nay rất khó khăn. Nếu giải đấu kéo dài như vậy, chắc chắn thiệt hại sẽ lớn. Nếu V.League diễn ra như dự kiến, kinh phí phát sinh với đội chúng tôi rơi vào mức 15 tỷ đồng”.

CLB Nam Dinh de xuat ho tro 30% anh 1

CLB Nam Định đề xuất hủy giải hoặc nhận hỗ trợ kinh phí trong thời gian V.League tạm hoãn. Ảnh: Minh Chiến.

Trong văn bản này, CLB Nam Định đề nghị mức hỗ trợ khoảng 30% tổng thiệt hại về tài chính nếu V.League 2021 diễn ra theo kế hoạch, từ tháng 7/2021 đến hết tháng 3/2022. Trong trường hợp ngược lại, CLB Nam Định đề nghị hỗ trợ 50%.

Căn cứ để tính toán số tiền trên dựa vào mức lương, phí “lót tay” của các cầu thủ. Các mức phí sinh hoạt, vận hành đội bóng khác dựa vào hoá đơn mà đội bóng cung cấp. Đương nhiên, VPF sẽ trải qua quá trình xác minh và thống nhất các khoản hỗ trợ với đội bóng.

“CLB Nam Định không lo chuyện bao đồng, nhưng chúng tôi cũng đề nghị VPF, VFF hỗ trợ tất cả đội bóng. Còn riêng CLB Nam Định, chúng tôi đề xuất mức hỗ trợ cụ thể. Nguồn tài chính của chúng tôi 1 năm nay chỉ có như vậy”, ông Toán giải thích.

Cùng với đội Nam Định, CLB Hải Phòng cũng gửi đơn lên VFF với 2 nội dung. Thứ nhất, đội Hải Phòng đề nghị hủy giải tại thời điểm này để giảm gánh nặng tài chính cho các CLB, cùng cả nước chung tay chống dịch.

Thứ hai, kinh phí của CLB Hải Phòng duy trì đội bóng đá đến tháng 2/2022 là 20 tỷ đồng (có giấy tờ minh bạch được kiểm toán). Nếu đến tháng 2/2022 mà V.League 2021 có thể diễn ra, CLB Hải Phòng chơi tiếp và chấp nhận trả kinh phí này. Trong trường hợp V.League 2021 không thể đá vào tháng 2/2022, CLB Hải Phòng đề nghị VFF và VPF hỗ trợ 30% kinh phí.

Đầu tháng 8 vừa qua, phương án tổ chức V.League 2021 của VPF đã được VFF thông qua. Phần còn lại của mùa 2021 sẽ trở lại vào tháng 2/2022.

Highlights Hải Phòng cắt chuỗi 6 trận không thắng tại V.League Tối 28/4, CLB Hải Phòng giành chiến thắng 2-0 trước SLNA nhờ các pha lập công của Andre Fagan và Thế Cường trong trận đấu tại vòng 11 V.League 2021 trên sân Lạch Tray.

Suengchitthawon từ bỏ tuyển trẻ Pháp để khoác áo Thái Lan

Việc Thanawat Suengchitthawon được đôn lên đội một Leicester City là tin vui cho bóng đá Thái Lan trên hành trình hướng ra thế giới.

Chủ tịch CLB Hải Phòng phản pháo VPF

Ông Văn Trần Hoàn gửi thư ngỏ với thông điệp cứng rắn dành cho VPF, chứ không sử dụng con dấu của CLB Hải Phòng để trả lời bằng công văn.

Lâm Biên - Bảo Ngọc

Bạn có thể quan tâm