Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nữ sinh Hàn Quốc livestream cảnh mình nhảy lầu tự tử

Một nữ sinh Hàn Quốc đã phát trực tiếp cảnh mình nhảy lầu trên Instagram vào ngày 16/4 sau khi lên kế hoạch cùng người quen qua mạng.

Đồn cảnh sát Gangnam, Seoul. Ảnh: Yonhap.

Đồn cảnh sát Gangnam Seoul xác nhận nạn nhân đã chết sau khi rơi từ tầng 19 tòa nhà gần ga Gangnam vào lúc 14h30 ngày 16/4. Cô được cho là bị trầm cảm nặng. Tên và tuổi chính xác của nạn nhân được giữ kín, Yonhap đưa tin.

Nữ sinh này đã rơi xuống khi cảnh sát và nhân viên cứu hỏa đến đỉnh tòa nhà. Không rõ có bao nhiêu người đã xem đoạn phát trực tiếp về vụ tự sát, nhưng cảnh sát cho biết họ nhận được "một số" tin phản ánh từ người xem.

Theo cảnh sát, một người đàn ông không rõ danh tính được cho là đã bàn về vụ tự tử với nữ sinh này. Một bài đăng trên mạng xã hội cũng khẳng định người đàn ông đã ở bên nữ sinh cho đến khi cô qua đời.

Cảnh sát thu được băng ghi hình từ camera an ninh ghi lại cảnh người đàn ông được cho là đã ở bên nữ sinh tại một quán cà phê Internet tại Seoul trong khoảng một giờ.

Trong khi đó, tờ Korean Herald đưa tin nạn nhân ban đầu lên kế hoạch tự tử cùng một người quen qua mạng. Tuy nhiên, khi cả hai gặp nhau hôm 16/4 để thực hiện kế hoạch, người kia đã rút lui. Các chuyên gia pháp lý nhận định rằng người này có thể phải đối mặt với cáo buộc hỗ trợ tự sát.

Cuốn sách giải mã 'hiện tượng' Hàn Quốc

Mục Thế giới giới thiệu cuốn sách Giải mã Hàn Quốc sành điệu (The Birth of Korean Cool). Cuốn sách là tập hợp những câu chuyện và quan sát của Euny Hong, hiện đã là một nhà văn, nhà báo nổi tiếng, về cách một quốc gia vươn lên dẫn đầu toàn cầu về kinh tế, công nghệ, giáo dục và pop culture (văn hóa đại chúng).

Độc giả có thể đọc sách tại đây.

Ván cược mới của quốc gia có tỷ lệ sinh thấp nhất thế giới

Sau nhiều năm phân bổ ngân sách khổng lồ nhưng không thể chặn đà tỷ lệ sinh sụt giảm, Hàn Quốc đang có kế hoạch thu hút lao động nước ngoài để giải quyết khủng hoảng nhân khẩu học.

Hàn Quốc chi tiền để khiến thanh niên ẩn dật ra khỏi nhà

Hàn Quốc đã khởi động chương trình trợ cấp hàng tháng dành cho những người trong độ tuổi 9-24 đang sống ẩn dật, nhằm hỗ trợ họ tái hòa nhập xã hội, Guardian đưa tin ngày 13/4.

Hải Linh

Bạn có thể quan tâm