Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nữ nhân viên bán hàng trở thành võ sĩ quyền anh

Ellie Scotney hiện là cái tên được chú ý trong làng quyền anh nữ khi cô từ bỏ công việc ở cửa hàng tiện lợi để trở thành võ sĩ chuyên nghiệp.

quyen anh anh 1

Scotney sẽ có trận ra mắt quyền anh chuyên nghiệp ngày 17/10 với Bec Connolly. Cách đây 7 tháng, cô được trao cơ hội so găng chuyên nghiệp trong sự kiện tranh đai vô địch châu Âu giữa David Avanesyan và Josh Kelly, nhưng bị hoãn vì dịch bệnh.

quyen anh anh 2

Cơ hội đầu tiên bị trì hoãn không khiến Scotney nản chí, ngược lại còn thúc đẩy cô quyết tâm tập luyện. Võ sĩ người Anh thậm chí từ bỏ công việc hiện tại để tập trung chuẩn bị cho trận đấu.

quyen anh anh 3

"Tôi đã chuẩn bị kỹ lưỡng và sẵn sàng chiến đấu. Hai tuần trước, tôi nộp đơn xin nghỉ việc. Đây là cơ hội lần thứ 2 sau khi trận đấu chuyên nghiệp đầu tiên bị hoãn lại. Tôi biết ơn vì điều này", Scotney chia sẻ.

quyen anh anh 4

Theo tay đấm 22 tuổi, cô có 40 trận đấu với tư cách là võ sĩ nghiệp dư. Scotney từng cạnh tranh suất tham dự vòng loại Olympic Tokyo 2020, trước khi ký hợp đồng với chương trình Matchroom Boxing của nhà quảng bá Eddie Hearn.

quyen anh anh 5

Để chuẩn bị cho trận đấu với Connolly, Scotney (trái) dành 2 tuần để tập luyện trong phòng tập Adam Booth. Võ sĩ 22 tuổi cho biết cô có sự thay đổi rõ rệt về thể chất.

quyen anh anh 6

"Tôi thích công việc bình thường mang lại cảm giác an toàn và thu nhập đảm bảo, nhưng tôi nhận thấy sự khác biệt khi tập quyền anh. Chỉ trong vài tuần, tôi đã trông như một võ sĩ đúng nghĩa, chứ không phải là cô gái mập mạp hay gầy gò", Scotney tiết lộ.

quyen anh anh 7

Việc từ bỏ công việc để theo đuổi đam mê quyền anh giúp Scotney nhận được sự kỳ vọng từ người hâm mộ. Năm 2017, cô từng gây tiếng vang khi giành chức vô địch quyền anh quốc gia hạng nghiệp dư dù bị đánh gãy tay.

Cựu võ sĩ UFC tung cú đá 180 độ hạ knock-out đối thủ Tại sự kiện ACA 112 hôm 4/10, cú đá xoay hạ gục Rodrigo Praia của Magomed Bibulatov được đánh giá là màn knock-out hay nhất.

Sắc vóc của nữ giáo viên trở thành võ sĩ quyền anh

Ebanie Bridges, giáo viên ở trường trung học tại Australia, gây ấn tượng khi ra mắt sàn đấu quyền anh chuyên nghiệp vào năm 2019.

Nữ võ sĩ UFC chiến đấu vì ước mơ của anh trai

Chiến thắng thứ 2 tại UFC hôm 11/10 giúp Tracy Cortez có thêm động lực để thực hiện ước mơ giành đai vô địch. Đây là mong muốn của anh trai cô trước khi qua đời vì bệnh ung thư.

Tuệ An

Ảnh: Instagram

Bạn có thể quan tâm