Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sắc vóc của nữ giáo viên trở thành võ sĩ quyền anh

Ebanie Bridges, giáo viên ở trường trung học tại Australia, gây ấn tượng khi ra mắt sàn đấu quyền anh chuyên nghiệp vào năm 2019.

quyen anh anh 1

Trước khi đăng ký thi đấu quyền anh chuyên nghiệp, Bridges từng là giáo viên dạy Toán và có 7 năm làm VĐV thể hình. Võ sĩ 34 tuổi gây chú ý ngay lần đầu tiên xuất hiện trên võ đài với ngoại hình xinh đẹp và quyến rũ.

quyen anh anh 2

Trận đấu đầu tiên của Bridges là chiến thắng tính điểm trước Mahiecka Pareno vào tháng 2/2019. Cô từng chia sẻ với Daily Mail: "Có những người không bao giờ tin tôi trở thành võ sĩ. Tôi mang kinh nghiệm chiến đấu tới trường học và bọn trẻ thích những gì tôi nói".

quyen anh anh 3

Dù chưa có nhiều kinh nghiệm so găng, Bridges vẫn cố gắng chiến đấu đến cùng. Trong trận ra mắt trước Pareno, cô bị vỡ mắt cá chân, nhưng tiếp tục đánh và giành được chiến thắng chung cuộc.

quyen anh anh 4

Sau trận đấu này, Bridges nói với Macarthur Advertisinger: "Tôi tự hào vì những thành công mình đạt được trong môn thể hình. Việc chuyển sang thi đấu quyền anh rất khó khăn, nhưng tôi đã kiên trì và vượt qua".

quyen anh anh 5

Từng là VĐV thể hình trong 7 năm, Bridges gặp trở ngại khi chuyển sang quyền anh vì môn võ này cần cả sức mạnh và kỹ thuật. Tuy nhiên, tay đấm người Australia đã chứng minh cô có khả năng khi toàn thắng sau 4 lần so găng.

quyen anh anh 6

Trận đấu gần nhất của Bridges là chiến thắng trước Crystal Hoy hồi tháng 2. Vào ngày 14/11, cô sẽ tranh đai vô địch WBA hạng gà còn bỏ trống với Rachel Ball, đây cũng là lần đầu tiên võ sĩ 34 tuổi chiến đấu cho một danh hiệu thế giới.

quyen anh anh 7

Sở hữu gương mặt khả ái, vóc dáng nóng bỏng cùng xuất thân đặc biệt, Bridges nhanh chóng thu hút nhiều lượt theo dõi trên mạng xã hội. Trong thời gian tạm nghỉ thi đấu vì dịch bệnh, võ sĩ người Australia tiết lộ có một số người hâm mộ muốn mua quần áo và dụng cụ tập luyện của cô.

Nữ võ sĩ Đông Nam Á thắng 2 trận tại UFC Loma Lookboonmee (Thái Lan) giành 2 chiến thắng tại UFC sau khi hạ Jinh Yu Frey hôm 4/10.

Nữ võ sĩ UFC chiến đấu vì ước mơ của anh trai

Chiến thắng thứ 2 tại UFC hôm 11/10 giúp Tracy Cortez có thêm động lực để thực hiện ước mơ giành đai vô địch. Đây là mong muốn của anh trai cô trước khi qua đời vì bệnh ung thư.

Sắc vóc cựu vô địch Jiu-Jitsu thế giới

Mackenzie Dern, cựu vô địch Jiu-Jitsu (Nhu thuật Brazil) thế giới năm 2016, hiện thi đấu tại UFC và được xem là một trong những nữ võ sĩ nóng bỏng nhất làng MMA.

Tuệ An

Ảnh: Instagram

Bạn có thể quan tâm