Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nữ binh sĩ nguyện hy sinh tất cả để chống IS

"Tôi hy sinh tương lai của bản thân để gây dựng những điều tốt đẹp khác", Naline, nữ binh sĩ người Kurd, 19 tuổi, chia sẻ động lực khiến cô gia nhập lực lượng chống IS tại Syria.

a
35% binh sĩ người Kurd tại Syria là phụ nữ. Ảnh: Ruptly 

“Chúng tôi muốn mọi người biết rằng, phụ nữ và nam giới không có khác biệt khi đứng lên bảo vệ đất nước” là thông điệp mà một nhóm nữ chiến binh dũng cảm người Kurd muốn gửi tới thế giới. Họ đã tự nguyện gia nhập lực lượng Dân quân Bảo vệ người Kurd (YPG) để chống lại Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Các nữ chiến binh trẻ với khẩu AK-47 trên tay cho biết động lực để họ gia nhập YPG đơn giản là muốn đẩy lùi sự bành trướng của IS tại quê nhà. Họ cũng trải qua quá trình đào tạo như nam giới và tham gia các cuộc tập trận gần thị trấn Kobane.

“IS e ngại vũ khí của chúng tôi. Chúng sốc trước sức mạnh của YPG. Chúng tôi yêu cầu phụ nữ trên toàn thế giới không đánh giá thấp bản thân và hãy luôn tin rằng chúng ta có thể thực hiện mọi việc”, một nữ binh sĩ tuyên bố.

Theo Daily Mail, trong số các nữ chiến binh YPG, một số người đã nghỉ học để tham gia cuộc chiến. “Mỗi khi đến trường, tôi đều cảm thấy sợ hãi. Vì vậy tôi quyết định nghỉ học để bảo vệ quê hương, bảo vệ những người bạn mà tôi cảm thấy rằng họ đang rất sợ hãi. Tôi hy sinh tương lai của bản thân để gây dựng những điều tốt đẹp khác", Naline, một nữ binh 19 tuổi, chia sẻ.

Nô lệ tình dục của IS cầu xin được chết

Một phụ nữ trẻ Yazidi bị bắt làm nô lệ tình dục cho Nhà nước Hồi giáo (IS) cầu xin nhóm hoạt động người Kurd đánh bom nhà thổ sau khi bị hãm hiếp 30 lần chỉ trong vài tiếng.

 

Ảnh: Ruptly
Naline đã nghỉ học để tham gia lực lượng chống IS. Ảnh: Ruptly

Theo báo cáo của Trung tâm Phân tích và Nghiên cứu Khủng bố (TRAC), 35% binh sĩ người Kurd tại Syria là phụ nữ.

Trong khi đó, một video xuất hiện gần đây trên các tài khoản xã hội có liên hệ với các nhóm khủng bố cho thấy những chiến binh IS được trang bị vũ khí vẫn ngang nhiên di chuyển trong thành phố Kobane ngay dưới máy bay chiến đấu của quân đội Mỹ. 

Video xuất hiện trong bối cảnh các trận đánh ác liệt giữa lực chiến binh người Kurd và IS nổ ra tại thị trấn Kobane hôm 22/10. Đây là trận chiến quan trọng nhằm phá vỡ nỗ lực của IS để chiếm thị trấn biên giới giáp Thổ Nhĩ Kỳ.

Hình ảnh bom Mỹ thổi bay phiến quân Hồi giáo

Một quả bom Mỹ dội trúng đỉnh đồi, nơi các tay súng cực đoan thuộc tổ chức tự xưng Nhà nước Hồi giáo (IS) vừa cắm cờ để thể hiện quyền kiểm soát.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm