Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mỹ và đồng minh không kích tiêu diệt 521 phiến quân Hồi giáo

Các cuộc không kích của liên quân do Mỹ dẫn đầu đã tiêu diệt 521 phiến quân Hồi giáo và cướp đi sinh mạng của 32 dân thường trong chiến dịch kéo dài suốt một tháng qua ở Syria.

Khói và lửa bốc lên từ một cuộc không kích của Mỹ.
Khói và lửa bốc lên từ một cuộc không kích của Mỹ tại Syria.

Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria hôm 23/5 công bố các cuộc không kích của Mỹ đã triệt hạ 464 chiến binh Nhà nước Hồi giáo (IS). IS là một nhánh của tổ chức khủng bố al Qaeda và đang chiếm đóng một khu vực lãnh thổ rộng lớn của Syria và quốc gia láng giềng Iraq.

Các cuộc tấn công cũng tiêu diệt 57 chiến binh của một nhóm khủng bố có mối liên hệ chặt chẽ với al-Qaeda là Nusra Front.

Theo Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria, 32 dân thường thiệt mạng cũng thiệt mạng vì các đợt không kích, trong đó có 6 trẻ em và 5 phụ nữ.

Mỹ đã thực hiện các cuộc không kích chống lại Nhà nước Hồi giáo ở Iraq từ tháng 7 và tại Syria từ tháng 9, với sự giúp đỡ của các đồng minh Arab. Anh và Pháp cũng đã tiến hành không kích các mục tiêu Nhà nước Hồi giáo tại Iraq.

Phát ngôn viên Bộ Chỉ huy Trung ương Mỹ, Thiếu tá Patrick Ryder, cuối tuần qua cho biết Washington đã đưa ra các báo cáo về thương vong của dân thường hoặc thiệt hại nghiêm trọng với các cơ sở dân sự. Bộ Chỉ huy Trung ương Mỹ đang tiến hành điều tra từng trường hợp vi phạm.

Theo Liên Hợp Quốc, gần 200.000 người đã thiệt mạng trong cuộc nội chiến kéo dài suốt 3 năm qua tại Syria. Các cuộc tấn công của liên quân đã nhằm vào các tỉnh Aleppo, Deir al-Zor, Idlib, Raqqa và al-Hassakah của Syria.

IS trở thành nhóm khủng bố có khối tài sản lớn nhất thế giới

Với thu nhập hàng chục triệu USD mỗi tháng từ việc bán dầu trái phép và tiền chuộc, Nhà nước Hồi giáo (IS) đã trở thành nhóm khủng bố giàu nhất thế giới.

http://laodong.com.vn/the-gioi/my-va-dong-minh-khong-kich-tieu-diet-521-phien-quan-hoi-giao-260408.bld

Theo Thảo Nguyên/Lao Động

Bạn có thể quan tâm