Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nô lệ tình dục của IS cầu xin được chết

Một phụ nữ trẻ Yazidi bị bắt làm nô lệ tình dục cho Nhà nước Hồi giáo (IS) cầu xin nhóm hoạt động người Kurd đánh bom nhà thổ sau khi bị hãm hiếp 30 lần chỉ trong vài tiếng.

Những phụ nữ trẻ thuộc dân tộc thiểu số Yazidi. Ảnh: AP
Những phụ nữ trẻ thuộc dân tộc thiểu số Yazidi. Ảnh: AP

Peshmerga, nhóm các nhà hoạt động người Kurd ở miền bắc Iraq, cho hay một người phụ nữ không xác định danh tính đã liên lạc qua điện thoại với họ để cầu xin tổ chức đánh bom nhà thổ, nơi IS giam giữ các nô lệ tình dục, nhằm chấm dứt thảm cảnh hiện tại, Daily Mail đưa tin.  

"Nếu bạn biết nơi ở của chúng tôi, xin hãy đánh bom. Chúng tôi không còn thiết sống. Tôi sẽ tự sát. Nhiều người khác cũng đã tự vẫn vào sáng nay", một người đàn ông tên Karam thuộc lực lượng Peshmerga nhắc lại lời thỉnh cầu của cô gái. Cô rơi vào tay những kẻ thánh chiến ở miền tây Iraq sau một cuộc thảm sát tại thị trấn Sinjar hồi đầu tháng 8.

Theo Karam, người phụ nữ trẻ đã bị hãm hiếp tới 30 lần chỉ trong vài tiếng. Thậm chí cô còn không được ăn trưa hay đi vệ sinh. Cô từng có kế hoạch tự tử ngay cả khi được phóng thích.

Peshmerga là lực lượng vũ trang người Kurd được thành lập nhằm chống lại các cuộc đàn áp phụ nữ tại khu vực rộng lớn Trung Đông. Nhóm Peshmerga từng tổ chức các cuộc biểu tình ở trung tâm London, Anh ,để cho mọi người thấy rõ thảm cảnh của những người phụ nữ sống dưới sự dàn áp tàn bạo của IS. Họ đeo mặt nạ và dùng loa phóng thanh để mô phỏng cảnh IS bán đấu giá phụ nữ. Đoạn băng ghi lại cảnh tượng đó đã thu hút hơn 265.000 lượt xem trên mạng Youtube.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm