Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nỗi sợ lớn nhất của Superman

Ai cũng sẽ có những góc khuất của riêng mình, không muốn người khác phát hiện ra; Superman cũng vậy. Anh ấy luôn có một nỗi sợ to lớn ở sâu trong lòng.

Superman anh 1

Superman và Lex Luthor là hai kẻ thù truyền kiếp.

Và đôi khi nỗi sợ hãi của Siêu Nhân cũng có điểm tương đồng với sự lo lắng của Lex Luthor về anh ấy. Bởi Superman và Lex là những người đối lập nhau hoàn toàn, họ khác nhau quá nhiều thứ nhưng lại cùng chung một nỗi sợ.

Nếu Superman đến Trái Đất từ hành tinh đang hấp hối Krypton và anh ấy lo sợ rằng mình có thể đã mang theo sự đen đủi từ vận mệnh, hay đúng hơn là nỗi ám ảnh bởi cái chết của quê hương; thì Lex Luthor ghét cay ghét đắng Người đàn ông thép vì tin rằng anh ấy có thể là nguồn cơn hủy diệt cả thế giới.

Số truyện Action Comics #2 của Grant Morrison, Rags Morales, Brent Anderson, Rick Bryant và Patrick Brosseau đã mang đến cho độc giả một cái nhìn mới về cuộc gặp gỡ định mệnh đầu tiên của Superman với Lex Luthor, đặt dấu ấn chuỗi cạnh tranh lâu dài giữa hai nhân vật này.

Đó là nơi lần đầu tiên người ta nhìn thấy điểm chung đáng ngạc nhiên giữa Superman và Lex. Gã ác nhân cho rằng chiếc tàu vũ trụ của Superman không chỉ là phương tiện thông thường, mà nó giống với một viên đạn nhắm vào Trái Đất, là phát súng đầu tiên tượng trưng cho cuộc xâm lăng của những người ngoài hành tinh.

Mặc dù điều này không phải thật, trong một cơn ác mộng tồi tệ của mình, chính Superman đã xác nhận rằng bản thân anh ấy cũng có những lo lắng tương tự.

Superman lo sợ Trái Đất sẽ bị hủy diệt

Quay ngược lại quá khứ, Superman thoát khỏi hành tinh Krypton đang bên bờ hủy diệt để đến Trái Đất thông qua một con tàu vũ trụ nhỏ. Và trong những năm qua, rất nhiều kẻ nguy hiểm đã tìm được đường tới Trái Đất nhờ sự hiện diện của Superman trên đó.

Superman anh 2

Siêu Nhân có nỗi ám ảnh riêng về nguồn gốc của mình.

Nếu không có sự xuất hiện của Siêu Nhân, những nhân vật như Tướng Zod hay Doomsday sẽ không bao giờ tìm tới Trái Đất. Chính vì điều này mà Superman lo lắng rằng sự tồn tại của mình có thể khiến hành tinh xanh lâm nguy, hay tồi tệ hơn là sẽ từng bước đi tới kết cục bị hủy diệt giống như Krypton.

Đó là một sự lo lắng có thể hiểu được bởi bản thân Clark Kent được coi là biểu tượng của lý tưởng, công bằng và là chuẩn mực của đạo đức. Không khó hiểu khi anh ấy cảm thấy day dứt về một điều thậm chí không phải lỗi của bản thân.

Đúng là sự tồn tại của Superman phần nào đó ảnh hưởng tới sự an toàn của Trái Đất. Nhưng mỗi khi hành tinh này gặp nguy hiểm khi phải đối mặt với Tướng Zod, Doomsday hay tệ hơn là Darkseid thì Superman luôn là lá chắn vững chắc để bảo vệ nhân loại.

Trong vũ trụ rộng lớn, công nghệ và tiềm năng của những kẻ phản diện đi trước Trái Đất rất nhiều. Superman giống một điểm định vị vô tình thu hút những ác nhân ngoài Trái Đất, bù lại anh ấy sẽ ở đó để giúp mọi chuyện trở về điểm cân bằng. Nhưng hậu quả sẽ nặng nề đến thế nào nếu không có Superman, sớm hay muộn vị trí của Trái Đất cũng lộ ra và khi đó, tấm khiên mạnh mẽ nhất vũ trụ lại không có ở đó?

Kể từ khi gặp Superman, bên trong Lex cũng dần hình thành nỗi lo lắng về hình ảnh “viên đạn bắn thẳng vào Trái Đất”. Dù đúng hay sai, trên quan điểm của Lex đó vẫn là một cách nghĩ có vẻ rất “vì nhân loại, vì loài người”. Thậm chí quan điểm này còn ảnh hưởng trực tiếp tới Superman.

Như đã thấy trong Knight Terrors: Superman #1 - của Joshua Williamson, Tomy Reilly, Nathan Fairbairn và Ariana Maher - cơn ác mộng của Superman phản ánh lời nói của Lex. Superman lo sợ rằng cái chết của Krypton sẽ như một lời nguyền và đeo đuổi anh ấy mọi lúc mọi nơi và có thể sẽ gây ra cái chết của Trái Đất - quê hương mới của anh ấy.

Đọc được sách hay, hãy gửi review cho ZNews

Bạn đọc được một cuốn sách hay, bạn muốn chia sẻ những cảm nhận, những lý do mà người khác nên đọc cuốn sách đó, hãy viết review và gửi về cho chúng tôi. ZNews mở chuyên mục “Cuốn sách tôi đọc”, là diễn đàn để chia sẻ review sách do bạn đọc gửi đến qua Email: books@zingnews.vn. Bài viết cần gửi kèm ảnh chụp cuốn sách, tên tác giả, số điện thoại.

Trân trọng.

Bùng nổ doanh thu thơ tại Anh

Viết và đọc thơ không còn là niềm vui của một số ít độc giả. Đang có một làn sóng tác phẩm thơ mới và cũ được công chúng Anh đón nhận, theo The Guardian.

Loài người có nên tin vào 'canh bạc' AI?

Với bối cảnh AI trở nên phổ biến, "Canh bạc AI - Chat GPT và tương lai loài người" là ấn phẩm đầu tiên của tác giả Việt Nam mang tham vọng “đốt đuốc” đi tìm đáp án cho câu hỏi này.

Hứa Mộc

Ảnh: Screen Rant

Bạn có thể quan tâm