Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Batman và Superman chứng minh vì sao họ mạnh nhất Justice League

Batman và Superman là hai trong số những nhân vật nổi tiếng nhất vũ trụ truyện tranh đương thời.

Batman vs Superman anh 1

Batman và Superman là hai siêu anh hùng được yêu thích bậc nhất của DC Comics. Ảnh: CBR.

Superman không chỉ là trụ cột của Justice League mà còn là nhân vật trọng yếu của vũ trụ truyện tranh DC. Anh ấy không ít lần vượt qua những thử thách khắc nghiệt nhất để bảo vệ nhân loại và Trái Đất.

Batman còn ấn tượng hơn khi chỉ là một phàm nhân (người Trái Đất bình thường) mà vẫn có thể chiến đấu, lên kế hoạch áp đảo so với nhiều ác nhân ngoài hành tinh sở hữu siêu năng lực hoặc công nghệ tiên tiến hơn nhiều.

Ai trong số họ cũng đều là siêu anh hùng kiệt xuất nhưng khả năng của hai nhân vật này còn vượt xa những gì độc giả có thể tưởng tượng khi bộ đôi ăn ý này hợp tác với nhau để chống lại toàn bộ liên minh Justice League. Nếu thành công giành thắng lợi, không nghi ngờ gì nữa, họ không chỉ nổi tiếng mà còn là nhân tố mạnh nhất, quan trọng nhất.

Batman vs Superman anh 2

Trong trận chiến mới, đối thủ của họ sẽ là toàn bộ Liên minh. Ảnh: ScreenRant.

Trận chiến giữa Justice League với Batman và Superman sẽ diễn ra trong Batman/Superman: World's Finest #22 của nhóm tác giả Mark Waid, Dan Mora, Tamra Bonvillain và Steve Wands. Sau khi được chuyển đến thế giới của Kingdom Come, hai anh hùng đã hoàn toàn bất ngờ trước sự khác biệt của thế giới ấy.

Họ nhanh chóng phát hiện ra rằng hành tinh này đang được cai trị bởi một sinh vật tên là Gog. Để bắt giữ Batman, Superman cũng như ngăn chặn mọi mầm mống có thể ảnh hưởng đến sự cai trị của mình, Gog đã cử phiên bản Justice League trên Trái Đất đó truy đuổi hai người.

Kết quả, bộ đôi siêu anh hùng nổi tiếng sẽ phải đối mặt với những kẻ mang năng lực giống như Wonder Woman và Etrigan nếu muốn thoát khỏi thực tại đen tối này.

Batman và Superman chuẩn bị cho Justice League

Với cá nhân Batman, người đọc không có gì bất ngờ khi anh ấy lên kế hoạch đối với mọi thành viên của Justice League để đề phòng có phát sinh xấu nhất xảy ra. Đó là một trong những điều khiến Batman trở nên nguy hiểm, khó lường. Và trong quá khứ, kế hoạch của Người Dơi từng được kích hoạt để hạ gục từng thành viên của Liên minh.

Và chính bản thân Batman cũng rơi vào nguy hiểm. Failsafe là ví dụ rõ nét nhất về mức độ nguy hiểm đến từ những kế hoạch dự phòng của Batman.

Tương tự, Superman luôn được đánh giá là người có thực lực tuyệt đối trong nhóm Justice League. Trong trường hợp bất khả kháng, Siêu Nhân hoàn toàn có thể dựa vào sự mạnh mẽ của mình để hạ gục từng người trong Justice League.

Vấn đề của Batman/Superman: World's Finest #22 nằm ở chỗ Người Dơi không có thể truy cập vào các kế hoạch dự phòng của mình, còn Siêu Nhân thì không có cơ hội chiến đầu với từng người một mà phải đối mặt với tất cả cùng một lúc. Như vậy, họ buộc phải hợp tác với nhau để có thể cùng sống sót và thoát khỏi thế giới này.

Batman vs Superman anh 3

Đây sẽ là trận chiến khó khăn nhất của Người Dơi và Siêu Nhân từ trước đến nay. Ảnh: ScreenRant.

Với bộ óc thiên tài của Batman cùng sức mạnh khổng lồ từ Superman, cả hai đang có cơ hội để đánh bại Liên minh Công lý. Hiện tại họ đang cố gắng để rút lui một cách an toàn. Tuy nhiên với việc toàn bộ hành tinh đang nằm dưới sự thống trị của Gog, nếu muốn có hy vọng chiến thắng, cuối cùng họ sẽ phải đánh bại Justice League của Gog một cách triệt để.

Khi đó, Batman sẽ đóng vai trò chiến lược gia, lên kế hoạch để Superman hạ gục các thành viên của Liên minh theo một thứ tự nhất định. Rõ ràng, với tiềm năng sức mạnh gần như vô tận của Siêu Nhân, Người Dơi có thể thực hiện điều này dễ dàng hơn dù cho không có các kế hoạch dự phòng của mình.

Thực tế, đây không phải lần đầu Batman và Superman chiến đấu chống lại phiên bản ác nhân của các siêu anh hùng nhưng hiếm khi nào bộ đôi này phải đối đầu với toàn bộ đội hình của Justice League - tổ hợp có thể lên tới 20 thành viên từ mọi nơi trong vũ trụ tập hợp về.

Đó sẽ là thử thách thực sự với Batman và Superman cũng như là cơ hội bằng vàng để chứng minh bộ đôi này là hai siêu anh hùng mạnh nhất của Justice League.

Đọc được sách hay, hãy gửi review cho ZNews

Bạn đọc được một cuốn sách hay, bạn muốn chia sẻ những cảm nhận, những lý do mà người khác nên đọc cuốn sách đó, hãy viết review và gửi về cho chúng tôi. ZNews mở chuyên mục “Cuốn sách tôi đọc”, là diễn đàn để chia sẻ review sách do bạn đọc gửi đến qua Email: books@zingnews.vn. Bài viết cần gửi kèm ảnh chụp cuốn sách, tên tác giả, số điện thoại.

Trân trọng.

Cẩm nang bổ ích giúp trẻ phát triển toàn diện

"Tâm lý học dành cho học sinh tiểu học" là tài liệu tham khảo hữu ích cho học sinh tiểu học, cha mẹ và giáo viên.

41 tác phẩm đoạt Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ sáu

Việc có thêm giải Khuyến khích giúp tổng số tác phẩm đoạt giải năm nay tăng lên khá nhiều so với các mùa trước. Lễ trao giải sẽ diễn ra vào tối 29/12.

Hứa Mộc

Bạn có thể quan tâm