Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đọ sức mạnh giữa Gogeta và Vegito

Ai là người có sức mạnh nhỉnh hơn giữa Gogeta và Vegito luôn là câu hỏi nhức nhối trong lòng nhiều fan trung thành của bộ truyện “Dragon Ball”.

vegito anh 1

Gogeta và Vegito đều là trạng thái hợp thể giữa Vegeta cùng Goku.

Không hề dễ dàng để trả lời câu hỏi này bởi hai nhân vật không thể gặp nhau do cùng là thể dung hợp được tạo ra từ Goku và Vegeta. Một trận chiến trong vũ trụ Dragon Ball thực sự là không bao giờ có thể diễn ra.

Càng bất khả thi, thắc mắc về người mạnh hơn giữa hai nhân vật này càng trở nên nhức nhối.

Và theo Screen Rant, câu hỏi khó nhằn trên có thể được giải đáp thông qua (hoặc ít nhất đây là quan điểm riêng của) kênh Death Battle! Đây là kênh YouTube chuyên thực hiện các video giải đáp thắc mắc của người hâm mộ (thường là về các nhân vật hoạt hình/truyện tranh).

Lần này họ đã đưa ra quan điểm dựa trên các trường hợp của Gogeta và Vegito của Dragon Ball. Kết quả trận chiến được thực hiện bằng cách sử dụng một hệ thống tham chiếu chính xác có tính đến mọi thành tích của hai nhân vật cũng như các yếu tố ảnh hưởng từ bên ngoài để đưa ra câu trả lời chính xác nhất.

vegito anh 2

Hai nhân vật này có lượng người hâm mộ đông đảo, không kém gì hệ thống nhân vật chính.

Trong video "Gogeta Vs. Vegito", nhóm đã sử dụng dữ kiện từ mọi lần xuất hiện của hai nhân vật để tính toán sức mạnh đưa ra. Sau một trận chiến khốc liệt, người chiến thắng trong cuộc chiến là Vegito, chứng minh rằng sự hợp thể Potara giữa Goku và Vegeta vượt trội hơn so với phiên bản kết hợp từ Fusion Dance.

Khác biệt nhỏ nhưng quan trọng

Với thử nghiệm dựa trên các tính toán của máy móc, Vegito có sức mạnh nhỉnh hơn so với phiên bản Gogeta. Lý giải được Screen Rant đưa ra về chênh lệch này nằm ở chính sự khác biệt giữa hai hình thức hợp thể.

Trong khi Gogeta được tạo ra sau khi Goku và Vegeta sử dụng Fusion Dance, một kỹ thuật được phát minh bởi chủng tộc Metamoran thì Vegito là phiên bản hợp thể bằng cách sử dụng Potara, đôi bông tai đặc biệt được đeo bởi các Kais tối cao (những vị thần hùng mạnh của vũ trụ Dragon Ball).

vegito anh 3

Vegito chỉ có một điểm khác biệt nhỏ so với Gogeta nhưng lại rất quan trọng.

Trong khi Vegito xuất hiện nhiều hơn trên các phương tiện truyền thông chính thống (trong Dragon Ball Z, Dragon Ball Super ở cả bản manga và anime) thì Gogeta lại được tạo ra bởi đội ngũ làm phim Dragon Ball Z: Fusion Reborn.

Điều này đã khiến Akira Toriyama thay đổi phương pháp hợp nhất được sử dụng trong manga (Vegito xuất hiện lần đầu hai tháng sau khi Fusion Reborn ra mắt), dẫn đến sự ra đời của hai phiên bản khác nhau của cùng một nhân vật.

Quay lại với kênh Death Battle!, họ quyết định sử dụng mọi hình ảnh, dữ liệu của hai nhân vật này trên mọi phương diện, cả chính thống lẫn thứ cấp. Điều đáng chú ý là họ đã không chấp nhận câu trả lời dễ dàng rằng Gogeta sẽ thắng nếu đó là một trận đấu ngắn (được đưa ra trong tạp chí Weekly Shonen Jump năm 1995) dựa trên giới hạn thời gian khác nhau của hai sự kết hợp.

Quyết định của kênh Death Battle! là trao chiến thắng cho Vegito bởi nhân vật này có một điểm khác biệt nhỏ so với đối phương nhưng lại rất quan trọng giữa hai kỹ thuật hợp thể.

Theo đó, Fusion Dance yêu cầu hai người thực hiện phải có mức sức mạnh tương đương nhau. Điều này dẫn đến việc bất kể ai mạnh hơn giữa Goku và Vegeta thì một trong số họ đều phải giảm sức mạnh của mình để phù hợp với đối tác.

Như vậy, dù chỉ giảm sức mạnh không đáng kể nhưng vẫn dẫn đến hậu quả là tạo ra một chiến binh hợp nhất yếu hơn so với phiên bản bông tai Potara - thứ không hề có yêu cầu khắt khe như vậy.

Tất nhiên đây là quan điểm được kênh Death Battle! đưa ra và nhiều người hâm mộ Gogeta sẽ không dễ dàng chấp nhận và sẽ đưa ra nhiều luận điểm phản bác. Ví dụ việc Whis từng cho rằng Gogeta thậm chí còn mạnh hơn thần hủy diệt Beerus; hay việc Gogeta tỏa sáng trong phim Dragon Ball Super: Broly…

Đọc được sách hay, hãy gửi review cho ZNews

Bạn đọc được một cuốn sách hay, bạn muốn chia sẻ những cảm nhận, những lý do mà người khác nên đọc cuốn sách đó, hãy viết review và gửi về cho chúng tôi. ZNews mở chuyên mục “Cuốn sách tôi đọc”, là diễn đàn để chia sẻ review sách do bạn đọc gửi đến qua Email: books@zingnews.vn. Bài viết cần gửi kèm ảnh chụp cuốn sách, tên tác giả, số điện thoại.

Trân trọng.

Cẩm nang bổ ích giúp trẻ phát triển toàn diện

"Tâm lý học dành cho học sinh tiểu học" là tài liệu tham khảo hữu ích cho học sinh tiểu học, cha mẹ và giáo viên.

41 tác phẩm đoạt Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ sáu

Việc có thêm giải Khuyến khích giúp tổng số tác phẩm đoạt giải năm nay tăng lên khá nhiều so với các mùa trước. Lễ trao giải sẽ diễn ra vào tối 29/12.

Hứa Mộc

Ảnh: Screen Rant

Bạn có thể quan tâm