Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nỗi lo ở chung kết Champions League

Chính quyền Anh và ban quản lý sân Wembley tăng cường an ninh cho trận chung kết Champions League giữa Dortmund và Real Madrid.

Khung cảnh hỗn loạn xảy ra ở Wembley năm 2020.

Hơn 2.500 nhân viên bảo vệ và đội ngũ an ninh sẽ giám sát đám đông tham dự trận chung kết. Ban quản lý sân Wembley chi hơn 5 triệu bảng để tăng cường nhân sự, cải thiện cơ sở hạ tầng nhằm tránh diễn sự cố xảy ra trong trận chung kết EURO 2020.

Ngày 11/7/2021, trận chung kết EURO 2020 giữa Anh và Italy để lại rất nhiều điều tiếng về công tác quản lý và tổ chức an ninh của nước chủ nhà.

Hơn 2.000 cổ động viên vào được sân vận động quốc gia của nước Anh mà không cần vé. Trong khi đó, 6.000 người bên ngoài có vé nhưng không thể tiến qua cổng.

Bạo động cũng xảy ra giữa các CĐV Anh và Italy. Sự cố khiến 20 người bị thương, hàng trăm người thương tích, trong số này có người qua đời.

Guardian bình luận cảnh tượng ở chung kết EURO 2020 thật sự là "nỗi xấu hổ" với các nhà điều hành bóng đá Anh. Tuy nhiên, UEFA cũng không vô can.

Cơ quan này còn bị chỉ trích vì điều hành và tổ chức kém trận chung kết Champions League 2022 ở Paris, khi Real Madrid đánh bại Liverpool để lên ngôi vô địch.

Trận chung kết Champions League mùa trước tại Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) cũng để lại ấn tượng xấu với người hâm mộ và truyền thông vì sự lộn xộn. Chính vì thế, áp lực cho sân Wembley và UEFA trước chung kết Champions League rất lớn.

Để tránh tình trạng các CĐV cố tình gian lận, đội ngũ an ninh sẽ được trang bị máy quét số lượng lớn để kiểm tra tính hợp lệ của các tấm vé chung kết. Đồng thời, việc tăng lực lượng an ninh được UEFA kỳ vọng giúp quá trình soát vé diễn ra nhanh hơn.

Kaka được tặng gà khi chơi bóng tại Trung Quốc

Hôm 27/5, cựu danh thủ người Brazil có mặt tại tỉnh Quý Châu (Trung Quốc) để tham gia giải bóng đá phong trào Village Super League (VSL).

Sự nghiệp của Navas lụi tàn

Từ một thủ môn đỉnh cao vài năm trước, Keylor Navas dường như hết thời sau khi kết thúc mùa giải 2023/24.

Thống kê khó tin của hậu vệ Chelsea

Ben Chilwell sẽ trải qua 7 đời HLV và có tới 32 đồng đội mới chỉ trong 4 năm khoác áo đội chủ sân Stamford Bridge.

Những cuốn sách nên đọc về Champions League

Mục Thể thao giới thiệu tới độc giả các cuốn sách để hiểu thêm về sự ra đời, tính cạnh tranh và cách Champions League vươn mình trở thành giải đấu danh giá nhất châu Âu.

Tường Linh

Bạn có thể quan tâm