Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sự nghiệp của Navas lụi tàn

Từ một thủ môn đỉnh cao vài năm trước, Keylor Navas dường như hết thời sau khi kết thúc mùa giải 2023/24.

6 năm trước, thủ môn người Costa Rica là người hùng trên hành trình vô địch Champions League 2017/18 của Real Madrid. Tuổi sự nghiệp dài của các thủ môn cũng là lý do người ta cảm thấy khó tin khi Navas rơi vào tình cảnh như hiện tại.

Thủ môn 37 tuổi mới chơi 6 trận trong cả mùa giải vừa qua với PSG. 2 năm rồi anh chưa chơi một trận Champions League nào với đội bóng Pháp. Quyết định gia nhập PSG từ Real vào năm 2019 dường như khiến Navas trả giá quá nhiều.

Chỉ trong một năm, giá trị thị trường của Navas giảm một nửa, từ 4 triệu euro xuống còn 2 triệu. Đó cũng là một phần lý do không nhiều CLB hàng đầu trên thị trường chuyển nhượng mặn mà với Navas, dù cầu thủ sẽ trở thành người tự do trong hè này, sau khi chấm dứt hợp đồng cùng PSG.

Hồi tuần trước, Navas cũng gây bất ngờ khi nói lời từ giã sự nghiệp thi đấu quốc tế cho tuyển Costa Rica ngay trước thềm Copa America 2024. Anh có màn ra mắt tuyển Costa Rica vào năm 2008.

Kể từ thời điểm đó, thủ môn 37 tuổi có 114 lần ra sân cho ĐTQG, trải qua 3 kỳ World Cup (2014, 2018 và 2022), trong đó đáng nhớ nhất World Cup năm 2014 tại Brazil, khi anh cản phá xuất thần cả giải.

Song, mọi thứ chỉ còn là dĩ vàng. Trận đấu cuối cùng ngôi sao sinh năm 1986 thi đấu cho Costa Rica là trận giao hữu với tuyển Argentina hồi tháng 3.

Quyết định đột ngột của Navas khiến nhiều CĐV Costa Rica bất ngờ, bởi dù sa sút phong độ, kinh nghiệm của thủ môn này vẫn có ích cho ĐTQG.

AS cho hay Navas không dễ để tìm CLB mới trong hè năm nay. Phần vì anh đã lớn tuổi, phần vì thủ môn này không thi đấu đỉnh cao trong thời gian dài.

Đội hình hay nhất Premier League 2023/24 do CĐV chọn

Arsenal và Man City áp đảo danh sách 11 cái tên hay nhất ở từng vị trí của Ngoại hạng Anh mùa này.

Lingard vượt khó tại Hàn Quốc

Ngôi sao người Anh bắt đầu khẳng định được chỗ đứng trong đội hình FC Seoul ở giải VĐQG Hàn Quốc (K League 1).

HLV Cannavaro tạo kỳ tích trụ hạng ở Serie A

Fabio Cannavaro giúp Udinese tạo ra màn đào thoát ngoạn mục bậc nhất lịch sử cuộc chiến trụ hạng ở Serie A.

Những cuốn sách nên đọc về Champions League

Mục Thể thao giới thiệu tới độc giả các cuốn sách để hiểu thêm về sự ra đời, tính cạnh tranh và cách Champions League vươn mình trở thành giải đấu danh giá nhất châu Âu.

Tường Linh

Bạn có thể quan tâm